Cách Chọn Mua Dụng Cụ Làm Vườn Cao Cấp Cho Người Mới Bắt Đầu

30/11/2022

Người mới bắt đầu làm vườn có cần sử dụng những dụng cụ làm vườn cao cấp không? Trên thực tế, nếu bạn sở hữu một bộ dụng cụ làm vườn cao cấp, chất lượng tốt, hiệu suất làm vườn và chất lượng công việc sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân, chưa biết nên chọn những loại dụng cụ làm vườn nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình, hãy cùng DAIM xem qua cách chọn mua dụng cụ trong bài viết dưới đây nhé! 

Một số lời khuyên quan trọng cho người mới “nhập môn” làm vườn
Bước đầu tiên để khởi đầu hành trình làm vườn không phải là mua ngay một bộ dụng cụ làm vườn cao cấp, mắc tiền, mà bạn cần phải lưu ý một số bước quan trọng sau đây:

 

Nên quan sát một số yếu tố liên quan đến môi trường khi làm vườnNên quan sát một số yếu tố liên quan đến môi trường khi làm vườn

 

Quan sát và nghiên cứu. Đầu tiên, bạn cần xác định được diện tích làm vườn là bao nhiêu, hướng gió và ánh sáng ở khu vực này như thế nào, làm thế nào để tưới nước, nhiệt độ có ổn định không hay thay đổi liên tục. 

Để có được một khu vườn tươi tốt, bạn cần phải biết cách lựa chọn đất tốt và phù hợp. Bạn có thể chọn làm đất dạng “bed garden” hoặc làm  theo dạng vườn phẳng truyền thống. Phương pháp làm đất “bed garden” sẽ có lợi về mặt kinh tế hơn nếu bạn muốn làm vườn vì mục đích kinh doanh. 

Thiết kế và quy hoạch khu vườn. Trước khi bắt tay vào việc mua dụng cụ làm vườn cao cấp, hay trồng cây, bạn cần phải có bản vẽ sơ khảo về khu vườn, phân chia diện tích trồng cây rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quát nhất về khu vườn của mình, cũng như hạn chế được những rủi ro trong quá trình thực thi.

Ưu tiên lựa chọn vườn đứng để cải thiện năng suất, tăng khả năng lưu thông không khí trong vườn cây.

Tạo môi trường thuận lợi cho cây phát triển và duy trì sự đa dạng sinh học trong chính vườn cây của mình.

Nên ưu tiên trồng những loại cây phù hợp với đặc điểm khí hậu của khu vực. Điều này sẽ giúp cho mùa vụ của bạn đạt được năng suất tối ưu nhất.

Đừng quên phủ gốc cho các loại cây trồng trong vườn của mình. Việc này sẽ giúp cho cây duy trì được độ ẩm cần thiết trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Tưới nước đúng và đủ cho cây, lưu ý không tưới nhiều quá mức hoặc quá ít.

Sử dụng các loại thuốc trừ sâu hữu cơ, vừa giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả lại vừa không gây hại cho sức khỏe và môi trường.

Bón phân với liều lượng thích hợp cho từng loại cây khác nhau.

Hướng dẫn cách chọn mua dụng cụ làm vườn cao cấp
Về cơ bản, việc chọn mua dụng cụ làm vườn cao cấp sẽ có phần khó khăn hơn với những người vừa mới tìm hiểu về bộ môn này. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ được những điểm quan trọng như sau:
Đầu tiên, bạn nên chọn mua những loại dụng cụ làm vườn cao cấp, thông minh. Mức giá của những sản phẩm này có thể sẽ mắc hơn so với những loại dụng cụ thông thường, nhưng chất lượng cũng vô cùng vượt trội và tương xứng với giá tiền. Những loại dụng cụ làm vườn cao cấp chất lượng có thể sử dụng được lâu dài, giúp bạn tiết kiệm chi phí tối ưu hơn so với việc phải thay mới thường xuyên.

 

Ưu tiên chọn mua dụng cụ làm vườn cao cấp, chất lượngƯu tiên chọn mua dụng cụ làm vườn cao cấp, chất lượng

Bên cạnh việc ưu tiên những loại dụng cụ làm vườn cao cấp, bạn cũng nên chọn thêm những sản phẩm làm vườn đa năng. Các sản phẩm đa năng thường có tính linh hoạt cao, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn như khi bạn sử dụng bộ giàn leo đa năng, bạn có thể tận dụng để trồng nhiều loại cây khác nhau. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước của những sản phẩm này sao cho phù hợp nhất với diện tích khu vườn. 
Nếu khu vườn của bạn được đặt ở những nơi có khí hậu nóng bức, bạn nên ưu tiên chọn những loại dụng cụ làm vườn cao cấp làm từ thép không gỉ hoặc nhựa chất lượng cao, nhằm tăng thêm tuổi thọ của dụng cụ. Đồng thời, nếu sử dụng rào chắn hoặc lưới chống mèo, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu có khả năng chịu lực tốt.

Một bộ dụng cụ làm vườn cao cấp sẽ không thể nào thiếu kéo, găng tay và xẻng. Với kéo, lưỡi kéo nên được làm từ chất liệu thép không gỉ, phần ốc vít và lo xo cần chắc chắn, cứng cáp, nên được đúc từ chất liệu cao su chống trơn trượt, giúp cho những thao tác làm vườn chắc chắn và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, xẻng chất lượng cao sẽ có đặc điểm là chắc chắn, nhưng nhẹ tay, giúp trải nghiệm làm vườn được thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Với găng tay, bạn nên chọn mua loại găng tay mỏng và nhẹ, có phần cao su chống trượt trong lòng găng tay để thao tác dễ dàng hơn.

Nên dùng thêm găng tay khi làm vườnNên dùng thêm găng tay khi làm vườn

 

Mua dụng cụ làm vườn cao cấp ở đâu?
DAIM hiện đang là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp những loại dụng cụ làm vườn cao cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của DAIM đều phải trải qua quy trình thiết kế và sản xuất nghiêm ngặt tại thị trường Nhật Bản, Việt Nam, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu nhất đến tay người dùng. Với DAIM, lợi ích của khách hàng luôn được xem là trung tâm, là yếu tố chính yếu quyết định đến những vấn đề khác.

 

DAIM chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ làm vườn chất lượngDAIM là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ làm vườn chất lượng

 

Một số sản phẩm nổi bật của DAIM là dụng cụ làm vườn cao cấp được thiết kế theo công nghệ riêng tại Nhật Bản, giàn trồng hoa khung hoa trồng, phụ kiện làm vườn... Đồng thời, DAIM còn có chính sách hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ và sản phẩm tại DAIM. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ kinh doanh dụng cụ làm vườn cao cấp uy tín, DAIM sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Qua bài viết này, DAIM hy vọng rằng bạn đã có thêm cho mình một số thông tin hữu ích về cách lựa chọn dụng cụ làm vườn cao cấp, cũng như những điều quan trọng cần chú ý khi muốn xây dựng một khu vườn “trong mơ” đích thực. Liên hệ DAIM nếu bạn cần được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu nhé!

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng