Gợi ý mẫu giàn trồng cây leo tối giản mới nhất dành cho nhà phố

03/04/2021

Làm vườn ở thành thị thường gặp phải thách thức về không gian, làm sao có thể có được khu vườn như ý trong không gian ban cộng eo hẹp của căn hộ chung cư? Chính vì vậy, giàn trồng cây leo thường là lựa chọn được ưa thích của những người sống ở thành phố nhưng khát khao sở hữu mảnh vườn xanh. Tùy vào sở thích, gu thẩm mỹ và thời gian dành cho mảnh vườn xanh mà chủ nhà có thể lựa chọn mẫu giàn trồng cây leo khác nhau. 

Giàn leo ốp tường 

Giàn leo ốp tường dành cho những ai muốn đầu tư khoảng xanh trên mảng không gian trống trong và ngoài nhà. Đặc biệt, chỉ cần khéo léo lựa chọn và phối màu, giàn trồng cây leo trong nhà có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên chất hơn mà không cần phải quá tốn kém. Giàn leo ốp tường thường có chất liệu bằng gỗ, nhựa, sắt… Giàn leo ốp tường được thi công để nâng đỡ và ốp vào tường. Một số giàn leo được bố trí trong tường nhà, góc cầu thang biến khu vực này thành không gian xanh cho căn nhà. Không chỉ đơn giản sử dụng thỏa mãn niềm vui trồng cây, hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế giàn leo nghệ thuật, sáng tạo nếu kết hợp hài hòa với thiết kế nhà, sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng, làm phong phú không gian sống. Để sử dụng được giàn leo ốp tường trong nhà, những loại cây thường được lựa chọn như: trầu bà, thường xuân, cúc tần…

giàn leo cho cây bố trí ở gốc cầu thang

Giàn leo cho cây bố trí ở góc cầu thang

Giàn leo chữ A 
Đây là giàn trồng cây leo được sử dụng cho những ai có khu vực sân thượng rộng và muốn thử sức với các loại cây leo như dưa chuột, đậu ve...

Giàn chữ A rất đa dạng, kích thước linh hoạt phù hợp với từng loại đặc điểm vườn khác nhau. Các thanh chữ A được lắp đặt kết nối lại với nhau dễ dàng để có thể bắt cây leo lên được ngay. Ưu điểm của loại giàn trồng cây leo hình chữ A là giúp lưu thông không khí, giảm sâu bệnh, cho cây có không gian thoải mái để phát triển. Bên cạnh đó lợi thế không gian còn giúp việc thu hoạch dễ dàng và sạch sẽ.

Một số họ cây thường sử dụng giàn chữ A để trồng như: cây dưa leo, cây đậu, cây cà chua...

Giàn trồng cây leo loại nhỏ
Loại giàn leo nhỏ tách biệt từng cây thường dùng cho các cây hoa. Đối với giàn leo nhỏ này thường có chất liệu bằng nhựa, thép... Giàn leo có đa dạng khung như khung tròn dạng lồng chim, khung hình chữ nhật, hình vuông…. Kích thước của những loại giàn leo cũng đa dạng, nhưng được ưa chuộng nhất ở kích cỡ dưới 1 mét, dùng trồng hoa nhỏ ở ban công hoặc trước hiên. Điểm cộng của khung giàn leo này là nhỏ và có thể ghép nhiều khung giàn leo lại với nhau linh hoạt, tùy thuộc vào tính chất của loại cây trồng.

Giàn leo nhỏ này thích hợp với trồng các loại hoa thân vừa, phổ biến nhất là hoa hồng.

Giàn leo đa năng

giàn leo đa năng Daim Vietnam

Giàn leo đa năng

Hiện nay giàn trồng cây leo đa năng đang là lựa chọn được nhiều người lựa chọn vì lợi thế linh hoạt và có thể ứng dụng với nhiều loại cây. Cấu tạo của giàn leo đa năng bằng chất liệu lõi thép bọc nhựa, có thể cuộn tròn, chấu đầu hoặc dựng hàng rào. Điểm cộng thứ hai của loại giàn leo này là lắp ráp hay tháo dỡ đều rất dễ dàng. 
Với một chiếc giàn leo đa năng, bạn có thể sử dụng trong nhiều kế hoạch trồng cây của mình. Một chiếc giàn leo đa năng cũng tiết kiệm chi phí làm vườn. 

Giàn leo đa năng hiện là sản phẩm bán chạy nhất của Daim. Chất liệu bền vững, thiết kế linh hoạt tiện dụng, tiết kiệm diện tích và chi phí. 

Tham khảo thêm nhiều mẫu giàn trồng cây leo chất lượng Nhật Bản có thiết kế độc quyền của Daim tại đây.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng