Áp dụng làm nông nghiệp thông minh cho chính khu vườn của bạn

16/03/2023

Làm nông nghiệp thông minh nay không còn là khái niệm chỉ được áp dụng cho những mô hình làm nông nghiệp quy mô lớn, đòi hỏi năng suất cao, chất lượng chuẩn quốc tế. Ngay ở chính khu vườn của mình, bạn cũng đã có thể làm nông nghiệp thông minh cách dễ dàng nhờ sử dụng những sản phẩm ứng dụng công nghệ vật liệu mới. Hãy cùng DAIM tìm hiểu về cách làm nông nghiệp thông minh ngay tại vườn nhà thông qua bài viết sau đây. 

Làm nông nghiệp thông minh cần gì? 

Nông nghiệp thông minh là nền nông nghiệp ứng dụng được công nghệ cao, công nghệ sản xuất, công nghệ quản lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo khả năng nhận diện sản phẩm theo chuỗi,... Nền nông nghiệp thông minh gắn với hệ thống trí tuệ nhân tạo, hệ thống công nghệ thông tin chất lượng cao.

 

Làm nông nghiệp thông minh là tận dụng những cải tiến của công nghệ để xây dựng khu vườn, nông trại của mình (Nguồn: Canva)

 

Để làm nông nghiệp thông minh cách bài bản, các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào 5 yếu tố chính:

  •  Ứng dụng công nghệ thông tin: Sử dụng ứng dụng cảm biến kết nối vạn vật (IoT Sensor).
  • Sử dụng công nghệ vật liệu mới: Ưu tiên dùng các vật liệu cao cấp có độ bền cao, giá cả hợp lý. Cụ thể như khung thép thay bằng khung nhựa polymer, kính thay bằng mica trong suốt, vòi phun nước tưới bằng đồng hay thép được thay bằng chất liệu nhựa cao cấp,...
  • Máy móc hóa, tự động hóa: Sử dụng máy móc, dây chuyền tự động hóa trong việc chăm sóc cây trồng. Điển hình như gieo giống, bón phân, tưới nước, phun thuốc,... đã không cần đến bàn tay con người nữa. 
  • Áp dụng công nghệ sinh học vào nuôi trồng: Công nghệ sinh học nghiên cứu đưa ra các giống cây trồng, vật nuôi mới năng suất cao hơn, ít bệnh tật hơn, giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế. 
  • Dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo: Sử dụng triệt để công nghệ này vào việc làm nông nghiệp thông minh giúp quản lý việc sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến sản phẩm nông nghiệp một cách an toàn từ vườn đến bàn ăn. 

Trong 5 yếu tố nêu trên thì sử dụng công nghệ vật liệu mới chính là yếu tố đơn giản nhất mà bạn có thể ứng dụng để làm nông nghiệp thông minh ở chính khu vườn của mình.

Ưu điểm sản phẩm ứng dụng công nghệ vật liệu mới 

 

Sản phẩm ứng dụng công nghệ mới có độ bền cao (Nguồn: Canva)

 

Vì sao ứng dụng công nghệ vật liệu mới lại có thể giúp bạn sớm hoàn thành được mục tiêu làm nông nghiệp thông minh ngay tại mảnh vườn của mình? Bởi lẽ những sản phẩm ứng dụng công nghệ vật liệu mới sẽ có những ưu điểm đầy tính thuyết phục sau:
  • Độ bền cao: Vật liệu công nghệ mới chú trọng sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, có chất lượng và độ bền cao, chịu được tác động của môi trường, dễ dàng lắp đặt sử dụng, hạn chế thay thế do hư hỏng nên rất tiết kiệm chi phí.
  • Tính ứng dụng tốt: Các sản phẩm từ vật liệu công nghệ mới khắc phục được nhược điểm của các loại vật liệu truyền thống, không những hỗ trợ cây trồng phát triển tốt và đạt năng suất cao hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm diện tích đất trồng trọt do hầu hết chúng đều có thiết kế thông minh, hiện đại nên cực thích hợp với những khu vườn ở nhà mặt phố, chung cư. 
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Thiết kế của sản phẩm sử dụng vật liệu công nghệ mới có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau. Ngoài ra, các sản phẩm này phải có màu sắc, kiểu dáng hiện đại nhằm giúp không gian vườn của bạn đẹp hơn. 

Như vậy, làm nông nghiệp thông minh nhờ sử dụng vật liệu công nghệ mới bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức đầu tư cho khu vườn mà còn đảm bảo cho cây trồng của mình có được môi trường sinh trưởng tốt nhất. 

 

Làm nông nghiệp thông minh cùng sản phẩm công nghệ vật liệu mới từ DAIM 

Hiểu được nhu cầu làm nông nghiệp thông minh của bạn, DAIM tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm ứng dụng công nghệ vật liệu mới hàng đầu mang đến bạn những dòng sản phẩm chất lượng điển hình như:  

 

Ống tre thép 

Ống tre thép DAIM có đặc điểm là trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, dễ dàng sử dụng và lắp đặt. Thiết kế thông minh với các đường vân trên cọc giúp dây leo dễ bám vào. Ống tre thép dùng vật liệu chống gỉ nên có khả năng chịu được tác động của môi trường. Ngoài ra, ống có đầu nhọn giúp bạn dễ dàng cắm xuống đất mà không cần tốn nhiều sức. Kích thước của ống tre thép DAIM có nhiều loại để bạn lựa chọn phù hợp với các loại cây khác nhau như: hoa, rau nhỏ, cà chua, dưa leo,... hay làm các công trình hỗ trợ khác. 

 

Ống tre thép của DAIM có độ bền cao, chịu được tác động từ môi trường (Nguồn: DAIM)

 

Chậu ghép đôi

Làm nông nghiệp thông minh cùng chậu ghép đôi DAIM là giải pháp tối ưu cho những ai muốn trồng cây, làm vườn nhưng lại không có nhiều không gian để thực hiện. Chậu thích hợp để trồng các loại hoa, rau đơn giản, nhiều màu sắc. Cây trồng trong chậu ghép đôi tốn ít công chăm sóc hơn khi dùng các loại chậu truyền thống khác. Chậu ghép đôi làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh 100%, tuổi thọ cao, dễ lắp ghép, thiết kế hiện đại thích hợp để bạn có được khoảng xanh thư giãn đẹp như ý.

 

Chậu ghép đôi của DAIM được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh 100% (Nguồn: Internet)

 

Giàn leo đa năng 

Bộ khung giàn dây leo đa chức năng DAIM chính là lựa chọn tuyệt vời cho các loại cây leo như: hoa hồng, hoa giấy, dưa leo,... Khung giàn leo là ống lõi thép bọc nhựa nguyên sinh PP, thời gian sử dụng trên 5 năm đồng thời giúp cây trồng không bị đốt nóng vào mùa hè như giàn sắt thông thường. Giàn leo đa năng có thiết kế thông minh, lắp ghép dễ dàng, khớp nối chắc chắn. Giàn leo giúp tạo điểm nhấn bắt mắt cho khu vườn của bạn. 

 

Bộ dàn leo đa năng của DAIM đa dạng kích thước (Nguồn: Internet)

 

Kẹp cố định thân cây

Kẹp cố định thân cây hỗ trợ các loại cây leo như cà chua, dưa chuột,... Kẹp có dây vòng lò xo làm bằng thép chống gỉ và nhựa rất chắc chắn nên bạn có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm. Ngoài ra, cách sử dụng kẹp cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần kẹp sản phẩm vào ống tre thép hay ống đỡ và đặt thân cây vào trong vòng bảo vệ. Thêm vào đó, trong quá trình phát triển của cây, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh kẹp lên xuống dễ dàng theo chiều cao của cây.  

 

Cách sử dụng và điều chỉnh kẹp của DAIM rất đơn giản (Nguồn: Internet)

 

Đơn giản hóa quy trình chăm sóc cây, nâng cao hiệu quả năng suất cây trồng nhờ áp dụng các sản phẩm ứng dụng vật liệu công nghệ mới của DAIM để làm nông nghiệp thông minh quả thật không hề khó như bạn nghĩ. Thông qua bài viết trên, mong rằng bạn đã có thể tự tin bắt tay vào hiện thực hóa làm nông nghiệp thông minh cho chính khu vườn của mình. Đừng quên rằng DAIM luôn đồng hành cùng bạn qua các sản phẩm, dụng cụ làm vườn chất lượng tốt nhất theo chuẩn Nhật Bản. 

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng