Bỏ túi ngay cách làm giàn hoa trang trí cho ngôi nhà

31/03/2022

Giàn hoa là một thiết kế rất được yêu thích để trang trí cho ngôi nhà tô điểm cho không gian sống. Bên cạnh việc thuê các đội thợ để xây dựng, thi công giàn hoa con người hoàn toàn có thể tự làm giàn hoa tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách làm giàn hoa tại nhà cực đơn giản thông qua bài viết này.

Tại sao nên có một giàn hoa ở nhà?

Việc trồng và chăm sóc hoa sẽ giúp con người thư giãn tâm hồn rất hiệu quả. Ngày nay có rất nhiều người thiết kế, xây dựng các giàn hoa tại nhà để trồng hoa và để trang trí cho ngôi nhà.

Một số lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một giàn hoa trong nhà như: Giàn hoa mở rộng diện tích không gian ngôi nhà. Nhờ góc giàn hoa xanh bắt mắt giúp đánh lừa thị giác, nới rộng không gian ngôi nhà. Bên cạnh đó, giàn hoa là một điểm nhấn đặc biệt trong ngôi nhà và là nơi lý tưởng để gia chủ có thể thư giãn sau những giây phút làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Cách làm giàn hoa tại nhà - Nên chọn chất liệu nào?

Điều quan trọng nhất khi tìm hiểu cách làm giàn hoa tại nhà đó chính là chọn chất liệu để làm giàn hoa. Hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để làm giàn hoa như giàn hoa bằng gỗ, giàn hoa bê tông, giàn hoa bằng nhựa hay giàn hoa bằng sắt… Tuy nhiên dù lựa chọn bất cứ chất liệu nào các bạn cũng nên cân nhắc tới những vấn đề sau:

Độ an toàn: Đây luôn là yếu tố nên được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn chất liệu để làm giàn hoa. Chất liệu không chỉ quyết định độ bền, độ chắc chắn của giàn mà còn ảnh hưởng đến chính sự an toàn của gia chủ. Một giàn hoa chắc chắn sẽ loại trừ những rủi ro có thể xảy ra như giàn hoa bị sập hay bị gãy…

Tính thẩm mỹ tính: Đây cũng là yếu tố quan trọng nên được cân nhắc khi lựa chọn các vật liệu để làm giàn hoa. Vật liệu để làm giàn nên phù hợp với thiết kế cũng như phong cách của ngôi nhà.

Sự thân thiện với môi trường: Ngày nay xu hướng sống xanh đang rất phát triển và được nhiều người lựa chọn. Con người ngày càng ưu tiên những loại vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Vì vậy những vật liệu làm giàn hoa an toàn và thân thiện với tự nhiên nên là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Giá thành: Mỗi người sẽ có điều kiện tài chính khác nhau. Do đó việc lựa chọn các vật liệu làm giàn có giá thành phù hợp cũng rất quan trọng và cần thiết.

Giàn leo tô điểm cho ngôi nhà đẹp và cuốn hút hơn

Một số loại giàn hoa phổ biến hiện nay

Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn vật liệu nào để làm giàn hoa thì dưới đây là một số loại giàn hoa khá phổ biến mà các bạn có thể tham khảo.

Giàn hoa bê tông

Giàn hoa làm bằng bê tông khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của loại giàn hoa này đó là độ bền cao, có thể làm thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên nhược điểm của loại giàn hoa này đó là cần phải có các đội thợ thi công lành nghề xây dựng và thời gian thực hiện khá lâu. Ngoài ra sử dụng trong thời gian dài còn có thể bị rêu mốc, gây mất thẩm mỹ.

Giàn hoa bằng sắt

Cùng với giàn hoa bê tông giàn hoa bằng sắt cũng được khá nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của loại giàn hoa này đó là thời gian thi công nhanh chóng, giá thành khá rẻ. Nhưng nhược điểm của cách làm giàn hoa này nó là khá đơn điệu, khó thiết kế thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt giàn hoa sắt rất dễ bị rỉ sét sau một thời gian dài sử dụng.

Giàn hoa nhựa

Nhựa là loại vật liệu được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giàn hoa nhựa có ưu điểm là có độ bền cao, đẹp mắt và có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, giá thành rẻ. Tuy nhiên nhược điểm của loại giàn hoa này đó làm việc thi công khá phức tạp, cần phải có thợ lành nghề trực tiếp tiến hành thi công.

Cách làm giàn hoa cực đơn giản tại nhà

Hiện nay giá thành thi công các giàn hoa khá đắt, vào khoảng 1,5 triệu đến 2,5 triệu 1m2 tùy thuộc vào chất liệu, vị trí và diện tích thi công. Chình vì vậy việc tự làm giàn hoa tại nhà được khá nhiều người lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Dưới đây là cách làm giàn hoa bằng cọc thép bọc nhựa tại nhà cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

Hãy căn cứ vào diện tích tại khu vực mình muốn làm giàn hoa để xác định kích thước giàn hoa. Sau đó lựa chọn các ống thép bọc nhựa có kích thước phù hợp.Lưu ý cần chuẩn bị các cọc thép bọc nhựa thẳng và các khung vòm cong để tạo cổng vòm cho giàn hoa.

Bước 2: Làm khung giàn hoa

Hãy tiến hành cố định các cọc thép bọc nhựa với nhau để tạo thành 4 cột trụ cho khung giàn. Sau đó sử dụng khung vòm để tạo thành phần cổng vòm của giàn hoa.

Ở bước này các bạn nên lấy dây thép để cố định các ống thép bọc nhựa với nhau thật chặt để đảm bảo độ chắc chắn cho khung giàn. Bước 3: Hoàn thiện giàn hoa

Sau khi đã làm xong bộ khung của giàn hoa, hãy tiếp tục tiến hành cố định nốt các chi tiết còn lại của giàn hoa và khung giàn để tăng tính thẩm mỹ. Với cách làm giàn hoa tại nhà này các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí giàn hoa theo cách mình muốn để có được một gian hoa phù hợp nhất với sở thích của mình.

Cọc thép bọc nhựa làm giàn hoa Daim có nhiều kích thước khác nhau

Các dụng cụ làm vườn Daim hỗ trợ làm giàn hoa hiệu quả


Tại Daim hiện có rất nhiều các sản phẩm dụng cụ làm vườn khác nhau giúp hỗ trợ việc làm giàn hoa tại nhà cực kỳ hiệu quả. Một số dụng cụ tại Daim như cọc thép bọc nhựa, khung vòm, dây làm vườn mềm, kẹp cố định…. Chúng đều có kích thước đa dạng, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Ngoài ra các sản phẩm tại Daim đều được sản xuất từ vật liệu an toàn, thân thiện với con người và môi trường theo dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Vì vậy chúng đều có chất lượng cao, có thể sử dụng trong thời gian dài và đặc biệt là có mức giá rất phải chăng.

Hãy truy cập vào website daim-vn.com để tìm hiểu thêm về các sản phẩm này. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số sản hoa phổ biến hiện nay cũng cách làm giàn hoa đơn giản tại nhà. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích về vấn đề này.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng