Hướng dẫn làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế cực sáng tạo ngay tại nhà

29/04/2022
Tháp trồng rau tại nhà là giải pháp cho những người đam mê làm vườn nhưng không gian sống nhỏ, hẹp, không có quá nhiều diện tích. Tháp trồng rau không chỉ giải quyết vấn đề về diện tích, nếu biết trồng rau đúng cách, một tháp trồng rau sẽ mang lại một mùa bội thu. Không những thế, bạn có biết bạn hoàn toàn có thể tận dụng những vật liệu tái chế tại nhà để tự tạo cho mình một tháp trồng rau chuẩn chỉnh và hiệu quả. Cùng tìm hiểu hướng dẫn làm tháp trồng rau tại nhà từ vật liệu tái chế vô cùng đơn giản và tiết kiệm thông qua bài viết này.

1. Tháp trồng rau là gì? Những lợi ích tháp trồng rau mang lại

Khác với các dụng cụ trồng rau khác như chậu hay giàn trồng rau, tháp trồng rau với đặc điểm là có nhiều tầng sẽ giúp cho người dùng có thể trồng được nhiều rau hơn trong cùng một phạm vi không gian. Việc sử dụng tháp trồng rau cũng sẽ giúp cho người dùng thuận tiện chăm sóc hơn, từ đó tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn có thể nâng cao năng suất và hiệu quả của việc trồng rau.

Tháp trồng rau có khả năng giữ độ ẩm tốt, giúp đất luôn tơi xốp, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho rau phát triển. Điểm nổi bật nhất khi sử dụng tháp trồng rau người dùng có thể trồng nhiều loại rau vào nhiều ô khác nhau mà không cần lo lắng tới việc một số loại rau có tập tính khác nhau như có rau ưa nước, có rau ưa khô... sẽ bị ảnh hưởng khi trồng chung.

Hướng dẫn làm tháp trồng rau đơn giản

Tháp trồng rau đang được sử dụng rất phổ biến

2. Hướng dẫn làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế

Tận dụng vật liệu tái chế làm tháp trồng rau là một trong những xu hướng được những người làm vườn tối giản ưa chuộng. Cùng tham khảo hướng dẫn làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế chi tiết sau đây.

● Những vật liệu tái chế có thể sử dụng để làm tháp trồng rau

Theo các hướng dẫn phổ biến hiện nay, tháp trồng rau có thể được làm từ nhiều vật liệu tái chế khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất đó là làm từ can nhựa, chai nhựa hay thùng phi nhựa. Người dùng chỉ cần xếp chồng các chai nhựa, chậu nhựa so le nhau rồi cố định chúng một cách chắc chắn. Sau đó tạo thêm một vài lỗ nhỏ ở dưới đáy chậu hoặc chai nhựa. Chỉ với những hướng dẫn trên, chúng ta đã có ngay những tháp trồng rau cực kì hữu dụng tại nhà.

hướng dẫn làm tháp trồng rau từ chai nhựa

Những chai nhựa này có thể tái chế để tạo nên một tháp trồng rau hoàn hảo

 

● Cách làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế

Giờ đây vấn đề môi trường đang được nhiều người quan tâm hơn. Không chỉ để thỏa mãn đam mê làm vườn, nhiều người ưu tiên lựa chọn cách làm vườn bền vững và thân thiện với môi trường. Cũng vì vậy mà có rất nhiều người đã chia sẻ, hướng dẫn làm tháp trồng rau từ chai nhựa, can nhựa. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường, lại mang đến một vườn rau như ý.

Theo hướng dẫn làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế đơn giản nhất, bạn chỉ cần chuẩn bị một can nhựa to, 6 đến 8 chai nhựa loại nhỏ hơn. Bạn nhớ dựa vào diện tích khu vực trồng rau của mình để chựa chọn can nhựa và chai nhựa có kích thước sao cho phù hợp.

Sau đó hãy thực hiện theo các bước sau:
● Bước 1: Vệ sinh sạch chai nhựa, can nhựa.
● Bước 2: Cắt đôi các chai nhựa nhỏ và đục lỗ ở nắp và đáy chai nhựa.
● Bước 3: Dùng keo hoặc dây buộc để cố định các nửa chai nhựa đã cắt vào can nhựa lớn.
● Bước 4: Cho đất vào từng chai nhựa nhỏ rồi tiến hành trồng rau.

Dụng cụ Daim hỗ trợ làm tháp trồng rau

Dụng cụ Daim hỗ trợ làm tháp trồng rau dễ dàng hơn

3. Làm tháp trồng rau cần dụng cụ gì?

Như những chia sẻ trên về hướng dẫn làm tháp trồng rau, cách làm tháp trồng rau từ vật liệu tái chế rất đơn giản và tiết kiệm. Bên cạnh các vật liệu cơ bản như can nhựa to, các chai nhựa nhỏ có thể tận dụng được, các bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ khác trong quá trình làm tháp trồng rau.

Một số dụng cụ làm vườn cơ bản như kéo nhọn, xẻng xới đất, bao tay… nên lựa chọn sản phẩm uy tín và bền để xài được lâu dài. Dù là phụ kiện hỗ trợ, nhưng các bạn nhớ lựa chọn dụng cụ thật chất lượng để đảm bảo quá trình thực hiện được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Daim hiện cung cấp phụ kiện làm vườn cao cấp với thiết kế phù hợp với các thao tác làm vườn, giúp người làm vườn dễ dàng hoạt động. Bên cạnh đó, các phụ kiện như dây buộc để cố định vị trí, khớp nối chữ thập… cũng được Daim cung cấp đầy đủ.

Daim Việt Nam

Daim là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm làm vườn cao cấp

 

Các sản phẩm dây làm vườn mềm, kẹp cố định thân cây, cọc thép bọc nhựa… của Daim chắc chắn sẽ giúp quá trình làm tháp trồng rau dễ dàng hơn rất nhiều. Các dụng cụ này còn giúp ích rất nhiều trong quá trình trồng và chăm sóc rau sau này. Các sản phẩm tại Daim đều được làm từ các vật liệu an toàn, thân thiện với con người nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Tại DAIM, bạn sẽ sở hữu cho mình khu vườn đáng mơ ước với những dụng cụ làm vườn với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý:
+ Dây chuyền sản xuất hiện đại, chất lượng Nhật Bản.
+ Thiết kế tinh tế, chú trọng đến chất lượng và tính tiện dụng.
+ Giao hàng trực tiếp từ nhà máy DAIM tại Bình Dương
+ Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
+ Bảo vệ môi trường, duy trì màu xanh.

Truy cập vào website daim-vn.com để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm.

Trên đây là những hướng dẫn làm tháp trồng rau rất đơn giản, dễ dàng của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết thêm cách tự làm tháp trồng rau tại nhà.


THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM DỤNG CỤ HỖ TRỢ LÀM THÁP TRỔNG RAU TẠI ĐÂY
Kẹp làm vườn
Kẹp cố định thân cây
Cọc thép bọc nhựa


Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng