Kỹ thuật trồng cà chua leo giàn sai trái quanh năm không phải ai cũng biết

29/04/2022

Cà chua là loại cây mà nhiều người lựa chọn trồng vì đặc tính vừa dễ sống vừa dễ chế biến ngay tại nhà. Tự trồng cà chua tại nhà đang là xu hướng mới của đại đa số người làm vườn, nhưng để trồng cà chua ra quả nhiều và sống khỏe thì không phải ai cũng biết, nhất là những người mới. Cùng tìm hiểu những kỹ thuật trồng cà chua leo giàn sai trái quanh năm qua bài viết sau.


1. Tại sao mọi người thích trồng cà chua?

Cà chua là loại nông sản có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong cà chua có hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B6 cùng nhiều khoáng chất như kali, folate, magie, niacin, đồng và phốt pho… là những chất rất cần bổ sung để duy trì sức khỏe. Đặc biệt trong cà chua có hàm lượng đường thấp và chứa rất ít cholesterol cũng như các chất béo khác.

Vì vậy cà chua có thể sử dụng an toàn cho những người đang gặp vấn đề về tim mạch và những người bị tiểu đường. Một lý do khác nhiều người thích trồng cà chua tại nhà đó là cà chua rất dễ chăm sóc, dễ phát triển. Nhìn chung trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển, cà chua ít bị sâu bệnh. Kỹ thuật trồng cà chua leo giàn cũng không quá phức tạp nên bất cứ ai cũng có thể tự mình trồng cà chua ngay tại nhà.


2. Chọn giống cà chua sai quả

Một kỹ thuật trồng cà chua leo giàn cực kỳ quan trọng đó là nên lựa chọn các giống cà chua sai quả. Điều này sẽ giúp cho năng suất trồng cà chua được cao hơn, rất phù hợp với những người muốn trồng cà chua tại một diện tích nhỏ.

Hiện nay có rất nhiều loại cà chua khác nhau tuy nhiên nếu muốn trồng cà chua tại nhà thì các bạn nên ưu tiên chọn giống cà chua chịu nhiệt Smile. Đây là giống cà chua dễ sinh trưởng, phát triển, có vị ngọt và hơi chua nhẹ. Giống cà chua chịu nhiệt Smile có thể trồng quanh năm và có năng suất cao, cho rất nhiều quả trong một vụ mùa.

Cà chua được nhiều người lựa chọn để trồng tại nhà


3. Bí quyết trồng cà chua sai trái quanh năm

Cách trồng cà chua tại nhà

Kỹ thuật trồng cà chua leo giàn tại nhà khá đơn giản và dễ thực hiện. Để trồng cà chua các bạn cần chuẩn bị chậu hoặc giàn leo và đất trồng cà chua. Khi chọn đất, cần lưu ý lựa chọn các loại đất hữu cơ đã được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vì chúng rất tốt cho cà chua, giúp cây có thể phát triển tốt nhất.

Sau khi đã có đất và hạt giống, ngâm hạt giống cà chua vào nước nóng khoảng 45oC từ 2 đến 3 tiếng, vớt hạt giống và tiếp tục ủ trong khăn vải ở nhiệt độ 20 - 30oC cho đến khi hạt tách vỏ thì bắt đầu đem gieo. Gieo các hạt giống cách nhau từ 12 đến 15 cm. Sau từ 7 đến 14 ngày cà chua sẽ nảy mầm. Với kỹ thuật trông cà chua leo giàn này, mầm cà chua sẽ nhanh nảy hạt và sống mạnh mẽ hơn.


Bí quyết cà chua sai trái quanh năm

Kỹ thuật trông cà chua leo giàn sai trái quanh năm đó là trồng cà chua vào đúng thời điểm. Nên bắt đầu gieo hạt cà chua vào tầm tháng 7 - tháng 8 để có thể thu hoạch vào khoảng tháng 10 - tháng 12. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất trong năm để cà chua có thể sinh trưởng và phát triển.

Ngoài ra, theo kỹ thuật trồng cà chua leo giàn, các bạn cũng cần lưu ý thường xuyên bón phân để bổ sung đạm, kali và phốtpho cho cà chua. Bổ sung các loại phân bón này đều đặn sẽ giúp cây sai quả và trái ngọt hơn.


Tại sao cần sử dụng giá đỡ giàn cà chua?

Không phải tự nhiên mà nhiều người lại lựa chọn sử dụng các giàn leo để trồng cà chua. Giàn leo sẽ giúp cà chua có nhiều không gian để phát triển hơn. Vì là loại cây thân mềm nên cà chua có thể dễ dàng bám và leo giàn, nhờ vậy mà cây có thể xòe tán rộng, nhiều hoa và cho năng suất tốt hơn. Sử dụng giá đỡ cũng giúp cho cà chua tránh khỏi sự tấn công của sâu bệnh hay các loại côn trùng có trong đất.

Kẹp sắt làm vườn Daim hỗ trợ làm giàn leo trồng cà chua hiệu quả


4. Sử dụng dụng cụ Daim để nâng cao hiệu quả trồng cà chua

Hiện nay nhiều người lựa chọn việc tự làm giàn leo tại nhà để có thể trồng cà chua do kỹ thuật trồng cà chua leo giàn khá đơn giản nhưng hiệu quả lại cao. Daim hiện đang cấp các sản phẩm dụng cụ làm vườn đa dạng khác nhau giúp người dùng có thể tự làm giàn leo trồng cà chua tại nhà. Với những vật liệu như cọc thép bọc nhựa, kẹp cố định, chậu trồng cây, kẹp sắt làm giàn… cùng với kỹ thuật trồng cà chua leo giàn cơ bản các bạn đã có thể tự làm ngày cho mình những giàn leo trồng cà chua tại nhà.


Daim còn có nhiều sản phẩm khác giúp hỗ trợ quá trình chăm sóc và trồng cà chua trở nên dễ dàng và đơn giản hơn như sản phẩm kẹp cố định thân cây giúp cho thân cây cà chua có thể bám chắc chắn vào giàn leo tránh đổ gãy bởi các tác động khác bên ngoài môi trường.


Các sản phẩm của Daim đều được từ làm chất liệu cao cấp, an toàn, thân thiện với con người và môi trường, vì vậy các bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của các sản phẩm tại đây. Truy cập vào website daim-vn.com để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Daim.


Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp các bạn biết thêm một số kỹ thuật trồng cà chua leo giàn tại nhà hiệu quả.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng