Vườn nhà nhỏ nhưng xinh lung linh sau khi cải tạo, tất cả nhờ có khung vòm cho hoa hồng leo

09/02/2023

Cải tạo vườn nhằm thêm mảng xanh thiên nhiên cho ngôi nhà tăng phần thoáng mát chính là điều mà nhiều gia đình đang hướng đến. Vườn nhà nhỏ nhưng xinh lung linh sau khi cải tạo nhờ vào các loại hoa đầy màu sắc như hoa mười giờ, hoa dạ yến thảo, hoa mẫu đơn, hoa ngọc thảo, hoa giấy,... Đặc biệt là các loại hoa hồng thường gặp như hồng tường vi, hồng bụi, hồng leo,...hiện đang rất được ưa chuộng vì chúng không những rất đẹp mắt mà còn dễ tạo hình thành các cổng vòm, khung vòm hết sức độc đáo. Khung vòm cho hoa hồng leo cũng vì thế mà thu hút sự quan tâm của không ít người. 

 

Thiết kế cho vườn nhà nhỏ với khung vòm cho hoa hồng leo

Hoa hồng leo là lựa chọn tối ưu cho những khu vườn nhỏ (Nguồn: Canva)

 

Những ngôi nhà có không gian khiêm tốn nhưng vẫn muốn cải tạo nhằm có mảng xanh để thêm phần gần gũi với thiên nhiên, có nơi để thư giãn, giải tỏa căng thẳng thì có thể tham khảo qua một số thiết kế vườn nhà nhỏ sau đây: 

  • Sân vườn thiết kế trước nhà: Dành cho những ngôi nhà vẫn có khoảng không vừa đủ phía trước để làm vườn nhỏ. Mặt tiền ngôi nhà có mảng cây xanh không chỉ đem đến không khí trong lành, thoáng mát mà còn là yếu tố phong thủy tốt cho gia đình.
  • Mẫu vườn nhỏ sau nhà: Thay vì phía trước ngôi nhà, sân vườn nhỏ được thiết kế tinh tế sau nhà là không gian tương đối riêng tư đủ để bạn tổ chức những buổi tiệc nhỏ ấm cúng, tụ họp gia đình hay đơn giản là nơi để bạn thư giãn, thưởng trà. Sân vườn sau nhà còn có tác dụng điều hòa vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ
  • Mẫu vườn bên hông ngôi nhà: Những ngôi nhà có không gian hẹp vẫn có thể tạo cho mình một khu vườn nhỏ bên hông nhằm tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.
  • Vườn trên sân thượng: Ngôi nhà phố có không gian sân thượng bên trên bạn có thể tận dụng nó để thiết kế cho mình một sân vườn nhỏ giúp tăng cường oxy, điều hòa không khí, giảm ô nhiễm, bức xạ cũng như ánh nắng gay gắt. 
  • Sân vườn nhỏ gọn ở ban công: Nếu không muốn ban công quá trống trải, nhàm chán thì bạn có thể chọn làm một sân vườn nhỏ tại đây. Không gian bên trong và ngoài ngôi nhà sẽ có sự kết nối, đồng thời khiến ngôi nhà trông rộng hơn. 
  • Mẫu vườn ngay trong nhà: Một số gia chủ chọn làm sân vườn ngay ở bên trong ngôi nhà của mình. Đây là kiểu kiến trúc khá độc đáo giúp không khí trong nhà lưu thông tối đa, giảm nóng bức vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông.

Ở tất cả những kiểu vườn này, bạn đều có thể đặt thêm khung vòm cho hoa hồng leo nhằm tiết kiệm diện tích. Đồng thời, đây cũng là cách cấu trúc khu vườn tốt, giúp bạn kiểm soát được khu vực ra hoa như mong muốn. 

 

Khung vòm cho hoa hồng leo ở vườn nhà nhỏ

Nên dùng khung vòm cho hoa hồng leo để cố định được vị trí phát triển của cây hoa (Nguồn: Canva)

 

Vườn nhà nhỏ sau cải tạo đồng nghĩa với việc bạn cần tận dụng không gian diện tích cách tối đa bằng việc sắp xếp, trang trí, chọn trồng các loại cây sao cho hợp lý nhất. Bạn có thể cân nhắc chọn trồng các loại cây trong chậu hay làm giàn leo, khung vòm cho chúng. 

Đối với các loại cây hoa trồng trong chậu, DAIM khuyên bạn nên chọn các loại chậu cây thông minh, đa năng, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Ví dụ như chậu UELU Skypot, chậu ghép đôi, chậu ghép đơn của DAIM với sức chứa lớn, thiết kế tinh tế, dễ lắp ghép, độ bên cao.

Đối với các loại cây leo đặc biệt là hoa hồng hay hoa giấy, DAIM có những sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành cho những loại cây này như khung vòm cho hoa hồng leo, khung hoa dựng tường, khung hoa tháp chuông, khung hình quạt, khung quế tròn,... Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa khung vòm cho hoa hồng leo phù hợp với giống hoa hồng, tương thích với không gian vườn bạn có cũng như phong cách thiết kế mà bạn đang định hướng. Các sản phẩm của DAIM có ưu điểm tuổi thọ cao, thời gian sử dụng kéo dài, ít chịu tác động bởi môi trường bên ngoài.

 

Chăm sóc vườn sau cải tạo

 Nên để vườn có khoảng nghỉ sau thời gian cải tạo (Nguồn: Canva)

 

Sau khi thiết kế vườn, chọn được hoa cũng như khung vòm thích hợp thì bạn cũng đừng quên việc chăm sóc lại vườn sau cải tạo. Dưới đây là một vài gợi ý cải tạo vườn hiệu quả mà DAIM gợi ý cho bạn:

  • Cho đất thời gian nghỉ: 3 - 5 ngày là thời gian lý tưởng cho đất nghỉ ngơi. Bạn cần xới đất tơi xốp để đất hấp thụ khí nitơ, oxy cũng như nuôi dưỡng hệ vi sinh có lợi.  
  • Bổ sung thêm phân bón hoặc đất mới: Trộn thêm phân bón hữu cơ tự nhiên để cung cấp thêm chất mùn và dinh dưỡng cho đất. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm đất sạch để tránh tình trạng chất hữu cơ trong đất bị hao hụt sau thời gian trồng trọt kéo dài. 
  • Bổ sung chất hữu cơ tự nhiên: Tận dụng rác hữu cơ như tro bếp, vỏ trứng, rau hay thức ăn thừa có thể sử dụng để ủ tạo thành phân bón hữu cơ giàu dưỡng chất.
Ngoài ra việc chú trọng cải tạo đất, bạn cần quan tâm đến cả những vật dụng, dụng cụ có trong vườn như chậu cây, khung vòm, giàn leo,... Sửa chữa, thay mới những vật dụng đã cũ hay hư hỏng. Khung vòm cụ thể là khung vòm cho hoa hồng leo cần được gia cố hoặc bổ sung thêm có sản phẩm hỗ trợ khung vòm như ống tre bọc thép, kẹp làm giàn,...nếu cần thiết.

 

Tại sao nên chọn mua khung vòm cho hoa hồng leo của DAIM?

Sản phẩm khung vòm cho hoa hồng leo của DAIM được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, sử dụng nguyên vật liệu chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Kích thước đa dạng, thiết kế tinh tế, màu sắc hài hòa phù hợp với phần lớn phong cách thiết kế nội ngoại thất khác nhau. 

Bên cạnh khung vòm cho hoa hồng leo DAIM còn cung cấp nhiều sản phẩm hữu ích khác cho thú vui làm vườn có thể kể đến như vòng ring, tấm viền vườn, khớp nối chữ thập, kẹp cố định thân cây,... Đến với DAIM bạn sẽ thấy việc làm vườn thật dễ dàng, thư giãn. 

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã có được ý tưởng hay để cải tạo sân vườn của mình thêm phần lung linh. Tạo thêm mảng xanh chính là việc đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm để góp phần bảo vệ môi trường sống của mình. Cùn DAIM xây dựng mảng xanh ngay hôm nay bạn nhé! 

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng