Các loại rau có thể trồng trong chậu

08/10/2022

Khi trồng cây hoa trong nhà trở thành thú vui để tiêu khiển, giải trí và giúp bạn thư giãn thì việc trồng rau cũng là một trong những hoạt động mang đến năng lượng tích cực. Nếu trồng hoa yêu cầu nhiều kỹ thuật thì trồng rau lại đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Vậy gieo giống rau trong chậu ghép trồng cây cần lưu ý những điều gì? Và có những loại rau nào dễ trồng tại nhà? Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về chủ đề trên.

Bài viết liên quan:
● Trồng rau đơn giản hơn với giàn trồng rau thông minh
● Hướng dẫn chi tiết cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà cực đơn giản
● Kinh nghiệm thoát nước cho cây bị ngập úng với chậu trồng cây thông minh

 

Trồng rau trong chậu giúp tạo nhiều khoảng xanh trong nhàTrồng rau trong chậu giúp tạo nhiều khoảng xanh trong nhà

1. Tại sao nên chọn trồng rau trong chậu
Ngày nay, với cuộc sống bận rộn xoanh quanh công việc và gia đình, nhiều người lựa chọn trồng cây xanh trong nhà như một hoạt động để thư giãn và giải trí đầu óc sau những lúc căng thẳng. Với sân vườn hay ban công còn chỗ trống, chỉ cần đặt một hai chậu cây xanh đã giúp cho căn nhà bạn trở nên tươi mát.

Việc trồng rau trong chậu đem lại đến rất nhiều lợi ích như: Tự học được nhiều kiến thức bổ ích về các loài cây khác nhau, hạn chế việc liên tục sử dụng các thiết bị điện tử, giúp đầu óc thoải mái, tâm trí được thư thái...
Ngày nay, khi công nghệ hiện đại phát triển, càng nhiều sản phẩm phục vụ việc trồng cây đơn giản tại nhà ra đời. Ví dụ với chậu ghép trồng cây, quá trình trồng và chăm sóc rau trở nên vô cùng dễ dàng. Chậu ghép có tính năng dễ tháo lắp, dễ thoát nước và có kích thước phù hợp để di chuyển và đặt trong nhiều vị trí khác nhau.

 

Trồng rau trong chậu vừa đơn giản lại dễ thực hiệnTrồng rau trong chậu vừa đơn giản lại dễ thực hiện


2. Những loại rau phổ biến có thể trồng trong chậu
Khi sử dụng chậu ghép trồng cây, bạn dễ dàng trồng được rất nhiều loại rau, quả khác nhau mà không cần quá lăn tăn về kỹ thuật hay điều kiện thời tiết. Dưới đây là một số loại rau bạn nên tham khảo cho khu vườn tại gia.

2.1. Cà chua
Cà chua hay hay còn có tên gọi khoa học là Solanum Lycopersicum. Đây là một trong những giống cây ưa thích của những người làm vườn tại nhà bởi độ dễ và sự thuận tiện của chúng. Cà chua có đặc tính rất linh hoạt, dễ dàng trồng được trong chậu ghép trồng cây, lên luống, giỏ treo trên cao hay thậm chí là úp ngược xuống.
Với cà chua, cách trồng loại này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần lưu ý những điều sau đây như:

● Trước khi ra quả, cây thường có hoa màu vàng và xuất hiện tại các cành, nhánh. 

Trồng cà chua trong chậu đơn giản tại nhàTrồng cà chua trong chậu đơn giản tại nhà


● Về độ ẩm của cà chua: Bạn cần lưu ý tưới cây đều đặn, vừa phải, tránh làm đất quá ẩm sẽ khiến cho cây trồng bị úng nước
Đối với cà chua trồng trong chậu ghép trồng cây, bạn cần chọn một loại đất dinh dưỡng nhẹ, có chất hữu cơ vừa đủ để cây sinh trưởng đẹp và đạt hiệu quả nhất.

2.2. Xà lách
Xà lách là một trong những loại rau dễ dàng phát triển nhanh mà bạn có thể bắt đầu chăm trong chậu ghép trồng cây. Trung bình, một cây xà lách có thể mất tới 75 ngày từ khi nảy mầm đến khi thu hoạch. Với một số dòng khác như Microgreen thì chỉ mất từ 3 đến 4 tuần để bạn có thể sử dụng.
Khi trồng rau xà lách, bạn cần lưu ý những điều sau đây để cây lớn lên khỏe mạnh nhất:

Xà lách là cây ưa khí hậu ôn đới, do đó bạn cần bảo vệ cây kỹ càng, tránh ánh nắng và nhiệt độ nóng ảnh hưởng đến cây trồng.
Khi sinh trưởng, rau xà lách có bộ rễ khá nông nên cần bạn tưới nước thường xuyên để đảm bảo độ ẩm.

2.3. Ớt
Ớt, có tên khoa học là Capsicum. Ớt là loại cây có nhiều giống khác nhau nhất, từ ớt cay và ớt chỉ thiên đến ớt xanh thường, ớt vàng... Tất cả đều có thể ứng dụng ngay trong chậu ghép trồng cây. Ớt là loài cây ưa thích ánh nắng từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Với cường độ tiếp xúc ánh nắng càng nhiều thì năng suất cho ra quả của cây ớt càng cao. Giống với các điều kiện nuôi cây khác, ớt cũng cần tưới nước thường xuyên.

 

2.4. Cà rốt
Cà rốt thường sẽ khó hơn các loại rau khác khi trồng trong chậu vì đặc tính của cây là cần phải kéo dài xuống đất vài inch đối với các giống dài hơn. Nhưng với chậu ghép trồng cây tại Daim thì hoàn toàn đủ độ sâu và rộng.

Trồng cà rốt cần chậu có độ sâu phù hợpTrồng cà rốt cần chậu có độ sâu phù hợp


Để trồng cà rốt phát triển tốt và cho ra nhiều củ đẹp nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:
Cà rốt cũng là loài cây ưa khí hậu mát mẻ, bạn nên để cây có thời gian trong bóng râm nhiều hơn thời gian tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời.
Lựa chọn loại đất tốt, nhiều dinh dưỡng và thoáng khí để củ cà rốt được bén rễ sâu xuống dưới đất và phát triển.

2.5. Hành lá
Hành lá là loại cây dễ phát triển tốt nhất trong chậu ghép trồng cây. Hành lá dễ trồng và dễ thu hoạch, thời gian để sinh trưởng chỉ sau 60 ngày, và cây trưởng thành hoàn toàn sau 120 ngày. Hành là cây ưa ánh sáng nên khi trồng, bạn hãy để cây ở nơi hứng được nhiều nắng nhất. Và không quên tưới cây đầy đủ.

3. Các sản phẩm phù hợp để trồng rau tại Daim
Để cho vườn cây của bạn phát triển khỏe mạnh và có điều kiện sinh trưởng tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm hiện tại dưới đây đang được cung cấp tại Daim.

3.1. Chậu ghép đơn
Là sản phẩm phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ như: sân vườn bé, ban công trên tầng,.... Chậu ghép trồng cây giúp bạn dễ dàng trồng những loại hoa đơn giản, nhiều màu sắc, ít tốn công chăm sóc để có một không gian xanh hợp lý.

Chậu ghép đơn chất lượng Nhật Bản từ Daim Việt NamChậu ghép đơn chất lượng Nhật Bản từ Daim Việt Nam


Chậu ghép đơn có kích thước: Dài 51cm x Rộng 42.5cm x Cao 28.5cm, có khả năng chống thấm tốt, có các lỗ thoát nước chống ngập úng khi gặp trời mưa và dễ tháo lắp để vệ sinh.

3.2. Chậu ghép đôi
Nếu như cây bạn trồng đòi hỏi chậu ghép trồng cây cần có diện tích lớn hơn thì chậu ghép đôi sẽ là sản phẩm phù hợp. Với kích thước giữ nguyên Dài 51cm x Rộng 42.5cm, chậu ghép đôi có chiều cao gấp đôi với cậu đơn là 46cm, phù hợp cho các cây có rễ củ, bám sâu dưới đất.

Chậu ghép đôi trắng phù hợp chăm cây tại nhàChậu ghép đôi trắng phù hợp chăm cây tại nhà


3.3. Kẹp cố định thân cây 
Đối với một số giống leo như cà chua, dưa chuột và tiêu thì kẹp cổ định là sản phẩm cần thiết. Kẹp cố định thân cây có thiết kế dễ sử dụng, dễ dàng điều chỉnh lên xuống theo sự phát triển của cây. Sản phẩm còn có dây vòng lò xo bằng thép chống gỉ và nhựa giúp tăng độ bền lâu cũng như tuổi thọ cho sản phẩm.

Kẹp cố định thân cây Daim Việt NamKẹp cố định thân cây Daim Việt Nam


Nếu bạn chưa tìm được đơn vị cung cấp các chậu ghép đôi trồng cây phù hợp, hãy chọn Daim là nơi uy tín nhất để bạn có một khoản vườn xanh thu nhỏ tại nhà.

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng