Hướng dẫn chi tiết cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà cực đơn giản

31/03/2022

Tự trồng rau tại nhà hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Việc trồng rau tại nhà sẽ giúp chúng ta có có thể kiểm soát chất lượng của rau, giúp gia đình luôn có rau sạch để sử dụng. Tuy nhiên việc trồng rau tại nhà lại đòi hỏi một số yêu cầu nhất định về nơi trồng, đặc biệt là một số loại cây leo như bầu,bí, mướp, dưa leo hay mướp đắng… cần có giàn leo để phát triển. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà thông qua bài viết này.

Các vật liệu cần chuẩn bị để làm giàn leo bằng ống nhựa

Hiện nay có nhiều loại giàn leo khác nhau phục vụ cho việc trồng rau tại nhà như giàn leo bằng gỗ, giàn leo bằng sắt hay giàn leo bằng nhựa… Trong số đó giàn leo bằng ống nhựa đang được khá nhiều người lựa chọn sử dụng bởi cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa hết sức đơn giản. Đồng thời các nguyên vật liệu cũng rất dễ tìm. Để làm được một giàn leo bằng ống nhựa cần chuẩn bị một số vật liệu cơ bản như sau:

  • Ống nhựa
  • Khớp nối ống nhựa
  • Lưới làm vườn thưa
  • Dây thép, dây làm vườn mềm

Tùy theo kích thước của giàn leo mình muốn thực hiện mà gia chủ hãy lựa chọn các sản phẩm ống nhựa có kích thước sao cho phù hợp. Đồng thời cũng nên chú ý lựa chọn khớp nối ống nhựa 3 góc để giúp việc nối và cố định ống nhựa được dễ dàng và chắc chắn hơn.

giàn leo chữ A rất thích hợp cho các loại cây leo

Giàn leo chữ A rất thích hợp cho các loại cây leo như bí, dưa leo, mướp đắng….

Chi tiết cách làm giàn leo bằng ống nhựa

Những thao tác để thực hiện làm giàn leo bằng ống nhựa tại nhà nhìn chung khá đơn giản. Dưới đây là chi tiết cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa thành giàn leo hình chữ A mà các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Làm khung giàn leo

Để làm khung giàn leo cần chuẩn bị 4 ống nhựa có kích thước bằng nhau. Tùy vào diện tích của khu vực trồng rau mà gia chủ có thể điều chỉnh độ dài của ống nhựa sao cho phù hợp nhất. Lưu ý không nên làm giàn quá thấp vì sẽ làm hạn chế không gian phát triển của cây rau, giàn leo nên cao tối thiểu 1,2m.

Hãy sử dụng khớp nối ống nhựa 3 góc để cố định hai ống nhựa lại với nhau theo hình chữ A. Làm tương tự với 2 ống nhựa còn lại chúng ta sẽ được 4 cột trụ của giàn leo.

Sau đó sử dụng một ống nhựa dài khác nối liền hai hay khung cột trụ vừa làm với nhau để hoàn thành bộ khung cơ bản của giàn leo.

Bước 2: Hoàn thiện giàn leo

Sau khi đã làm xong bộ khung giàn leo hãy tiến hành hoàn thiện giàn leo. Hãy sử dụng các ống nhựa có chiều dài thích hợp để cố định vào hai đầu khung cột giàn, làm tương tự với cả 2 bên giàn. Lưu ý hãy sử dụng dây thép hoặc dây làm vườn mềm để cố định chắc chắn các ống nhựa lại với nhau.

Sau đó hãy sử dụng lưới làm vườn thưa phủ lên toàn bộ giàn leo và cố định chắc chắn lưới với khung giàn. Như vậy các bạn đã hoàn thành khung giàn leo trồng rau hình chữ A cực kì đơn giản.

Tùy vào khu vực muốn đặt giàn leo mà gia chủ có thể cố định giàn xuống dưới đất hoặc để giàn leo trên sàn đá, gạch. Nếu để giàn leo ở trên nền đá, gạch hãy nhớ gắn giàn leo vào các khu vực xung quanh như tường hay lan can kể giàn leo được cố định chắc chắn.

cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa kết hợp với dây làm vườn mềm

Dây làm vườn mềm Daim cố định thân cây với giàn leo

Dung cụ Daim hỗ trợ quá trình làm giàn leo bằng ống nhựa hiệu quả

Để có được một giàn leo bằng ống nhựa chắc chắn, có độ bền cao thì bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm ống nhựa có chất lượng cao các bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm dây cố định có chất lượng tốt như dây thép hay dây làm vườn mềm.

Chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cố định các ống nhựa lại với nhau. Vì vậy nếu sử dụng dây thép hay dây làm vườn kém chất lượng sẽ khiến cho mối nối không chắc chắn, sau một thời gian dây có thể bị đứt khiến cho giàn leo bị hỏng, không còn lại chắc chắn.

Hiện nay tại Daim đang cung cấp các sản phẩm dây làm vườn mềm được làm từ những vật liệu an toàn với thiên nhiên.Các sản phẩm của Daim có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài, rất thích hợp để làm giàn leo. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm dây làm phần mềm của Daim để cố định giàn leo của mình chắc chắn và vững chắc hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm dây làm vườn mềm này để cố định thân cây với giàn leo, giúp cho cây có thể phát triển tốt nhất. Truy cập vào website daim-vn.com để tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm này.

Cách tự làm giàn leo bằng ống nhựa hoàn toàn không hề khó khăn. Hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã giúp các bạn biết được cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng