3 cách làm giàn hoa hồng đơn giản nhưng cực hút mắt

31/03/2022

Những bông hoa hồng leo nở to rực rỡ trong vườn nhà là niềm vui của những người làm vườn yêu hoa. Tuy nhiên, để trồng hoa hồng to, đẹp cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó dựng giàn hoa là bước quan trọng nhất. Nhiều chuyên gia hoa kiểng chia sẻ, giàn hoa được thiết kế đúng chuẩn sẽ giúp hoa bám và phát triển tốt nhất. Vậy cách làm giàn hoa hồng cần lưu ý điều gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau để để có giàn hồng đẹp và xịn, trang điểm thêm cho khu vườn thêm màu sắc.

Hoa hồng khoe sắc tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Những bông hoa hồng khoe sắc tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn

Giàn hoa hồng có tác dụng gì?

Giàn hồng có tác dụng khá quan trọng trong việc phát triển của loại hồng leo, giúp các bông hoa được nâng đỡ, tạo điểm bám cho những cành hồng mảnh mai để làm điểm tựa phát triển. Ngoài ra các giàn leo còn giúp định hình để tạo ra nhiều dáng đẹp, bắt mắt và thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Có thể nói, một giàn hồng đẹp không chỉ giúp khu vườn tỏa sắc, tạo điểm nhấn mà còn thể hiện được sự tinh tế, tài nghệ khéo léo của người trồng.

Một số cách làm giàn hoa hồng phổ biến hiện nay

Giàn hoa hồng ngày nay đã được “cách tân” đa dạng từ chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng khung,...tùy thuộc vào mục đích và sở thích của người trồng hoa. Đặc biệt là bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cùng điểm qua một số cách làm giàn hoa hồng đang thịnh hành nhất hiện nay.

Cách làm giàn hoa làm từ dây buộc khéo léo

Giàn hoa hồng làm từ dây buộc khéo léo

Giàn hoa hồng làm từ các dây buộc

Giàn hoa hồng buộc dây thích hợp cho những người thích sự sáng tạo, đam mê thủ công. Đây cũng là cách làm giàn hoa hồng đơn giản, ít tốn kém chi phí. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một dây điện hoạc dây thép, đinh sắt để cố định và các vật dụng như búa, bút dạ, thước…

Cách thực hiện đơn giản bao gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Xác định khung mẫu mà bạn muốn định hình, dùng bút dạ và thước đo và đánh dấu các điểm lại với nhau.

Bước 2: Sau khi đã đánh dấu các điểm, dùng đinh sắt đã chuẩn bị đóng vào các điểm đã chấm, lưu ý chỉ đóng 2/3 cây đinh.

Bước 3: Dùng dây nối các điểm đã được đóng đinh lại với nhau, đem cây hoa hồng ra khỏi chậu, trồng trực tiếp xuống đất, dùng dây cố định thân của cây vào khung dây (lưu ý không nên cột quá chặt, sẽ làm tổn thương cây).

Đây là cách khá phổ biến trong cách làm giàn hoa hồng, tuy nhiên về độ bền, độ rộng cho giàn leo thì phương pháp này còn khá nhiều hạn chế.

Làm giàn hoa hồng bằng thanh gỗ

Giàn hoa hồng thanh gỗ tạo cảm giác vững chắc và sang trọng. Cách làm giàn hoa hồng gỗ rất phổ biến, bạn có thể tận dụng lại những thanh gỗ có sẵn. Đặc điểm của loại giàn này là thể hiện sự sáng tạo tinh tế của gia chủ. Để làm giàn gỗ hoa hồng, gồm có các bước như sau:

Dụng cụ chuẩn bị gồm có: các thanh gỗ, bút, cưa, dây buộc hoặc đinh. Được tiến hành qua các bước:

Bước 1: Cưa các thanh gỗ thành các khúc như các mẫu, cố định các thanh gỗ lại và dùng bút chấm lên. Tiếp đến dùng dây hoặc đinh để cố định các thanh gỗ. Chú ý nên chừa một khúc tầm 60cm phần chân để cắm khung xuống đất.
Bước 2: Đem hồng ra khỏi chậu, trồng trực tiếp dưới đất ngay vị trí khung, buộc các nhánh của cây vào khung để nhánh hoa hồng có điểm tựa và leo (lưu ý không nên buộc quá chặt).

Phương pháp này có điểm hạn chế về chất liệu. Khi gỗ để ở ngoài môi trường trong thời gian dài, chịu ảnh hưởng thời tiết sẽ dễ ẩm mốc, bề mặt sần sùi và độ bền cũng sẽ giảm đáng kể. Vì vậy, cách làm giàn hoa hồng gỗ chỉ nên áp dụng ngắn hạn, bạn cần thường xuyên thay đổi khung giàn để giữ vẻ thẩm mỹ của khu vườn.

Làm giàn hoa hồng từ khung Daim

Giàn hoa hồng từ khung Daim có thiết kế chuyên biệt, mẫu mã đa dạng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Giàn hoa hồng Daim không chỉ nâng niu vẻ đẹp của những bông hoa mà còn giúp hoa phát triển tốt nhất, tạo nên một hàng đầy những bông hoa hồng xinh đẹp đua nhau tỏa sắc.

Daim hiện nay là nhà sản xuất giàn hồng uy tín và được tin dùng. Các mẫu giàn gồm có 2 màu sắc cơ bản là trắng và đen phù hợp với nhiều phong cách làm vườn.

Cách làm giàn hoa từ cổng hoa Daim

Giàn hoa hồng Daim được làm từ chất liệu sắt chất lượng cao, phủ lớp sơn chống gỉ nên tuổi thọ của sản phẩm luôn được đảm bảo. Giàn hoa Daim bền lâu với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và đảm bảo giúp vườn hồng luôn giữ được hình dáng như gia chủ mong muốn.

Cách làm giàn hoa từ khung hoa tháp chuông

Hi vọng qua những chia sẻ về cách làm giàn hoa trên sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng phù hợp. Chúc bạn sẽ sở hữu khu vườn xinh đẹp và lãng mạn bởi những bông hồng xinh tươi được chăm chút tỉ mỉ nhất.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng