3 Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi thiết kế giàn hoa trang trí trước nhà

24/02/2022

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn việc thiết kế các giàn hoa ở trước nhà để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm phần đẹp và sinh động hơn. Cùng tham khảo những kinh nghiệm khi thiết kế giàn hoa trang trí trước nhà để giúp có được những giàn hoa đẹp và ưng ý nhất.

1. Tại sao nên thiết kế một giàn hoa trước nhà?

Một giàn hoa trước nhà không chỉ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng môi trường sống.

Một số trường hợp giàn hoa được đầu tư công phu cũng cách giúp thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong khi đó, đối với gia đình chú trọng phong thủy, giàn hoa trước nhà được lựa chọn những cây phù hợp với mệnh và tuổi để mang lại sự may mắn, phú quý, yên bình và thịnh vượng cho cả gia đình.

Giàn hoa trang trí trước sân góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà

2. Kinh nghiệm khi thiết kế giàn hoa trang trí trước nhà

Để có được một giàn hoa đẹp, phù hợp với ngôi nhà hoàn toàn không phải điều đơn giản. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi thiết kế giàn hoa trước nhà mà các bạn có thể tham khảo để có được những giàn hoa phù hợp và ưng ý nhất.

2.1. Lựa chọn vị trí thiết kế giàn hoa phù hợp

Vị trí thiết kế giàn hoa là vấn đề rất quan trọng cần được quan tâm. Một vị trí hợp lý sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của cả ngôi nhà và giàn hoa.

Vị trí phổ biến nhất với các giàn hoa này là ngay cổng nhà. Đây là vị trí đắc địa, mang đến ấn tượng cho toàn bộ ngôi nhà. Vị trí này thường được dùng cho những nhà có cổng rộng, nhiều không gian, đặc biệt là những gia đình có khoản sân vườn phía trước. Sự kết hợp giữa giàn hoa và sân vườn tạo cảm giác tươi mát cho ngôi nhà.

Một vị trí khác cũng được lựa chọn là giàn hoa hai bên cổng dành cho những gia đình có cửa chính hẹp và lối đi nhỏ dẫn vào nhà. Gia chủ có thể làm giàn hoa ở hai bên cổng để hoa có thể leo lên phần mái và bờ tường, từ đó tạo bóng mát và tô điểm thêm cho kiến trúc của ngôi nhà.

Nếu sở hữu cổng sát với cửa chính thì gia chủ chỉ nên thiết kế giàn hoa ở phía bên trái hoặc bên phải của cổng. Những vị trí này vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho giàn hoa mà không khiến cho ngôi nhà bị che khuất bởi cây.

Giàn hoa trang trí nên được đặt ở vị trí phù hợp

2.2. Lựa chọn phong cách của giàn hoa phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Sự hài hòa giữa hình dạng của giàn hoa trang trí và kiến trúc của ngôi nhà cũng góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của giàn hoa và toàn bộ khuôn viên ngôi nhà.

Một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, mang hơi hướng châu Âu sẽ rất phù hợp với các giàn hoa được thiết kế theo phong cách sang trọng, lịch sự, mang màu sắc cổ xưa. Một số giàn hoa theo phong cách này thường có màu xanh mát, được cây được tỉa gọn, giàn được lựa chọn với hình khối cung vòm, hình tròn hoặc vuông vức. Phong cách cổ điển châu Âu thường se chuộng khung giàn màu trắng, nâu hoặc đen.

Còn những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách trẻ trung hiện đại thì những mẫu giàn hoa có thiết kế độc đáo, mới lạ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn rất hoàn hảo. Một số ý tưởng cho phong cách trẻ trung này như giàn hoa gỗ đơn giản kết hợp trong cây bụi dưới chân, hoặc giàn CNC cắt hoa văn sử dụng cây leo từ chậu ở chân leo lên giàn.

2.3. Lựa chọn loại hoa phù hợp

Để có một giàn hoa trang trí trước sân đẹp nhất định chúng ta cần phải tìm được loại hoa phù hợp. Gia chủ nên lựa chọn những cây hoa có màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng không quá rực rỡ cũng như có mùi hương không quá nồng để mang đến không gian sống thỏa mái nhất.

Ngoài ra các bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn cây hoa sao cho phù hợp với điều kiện về thời tiết và môi trường tại khu vực mình sinh sống. Hiện nay có một số loại hoa được rất nhiều người lựa chọn để trồng trang trí trước sân nhà như hoa sử quân tử, hoa giấy hay hoa hồng leo….

Khung giàn hoa Daim có thiết kế ấn tượng

3. Giàn hoa trang trí Daim

Hiện nay Daim đang cung cấp nhiều mẫu khung giàn hoa với các kích thước và kiểu dáng khác nhau, giúp các bạn có thể lựa chọn để trang trí trước sân nhà. Các sản phẩm giàn hoa trang trí của Daim có thiết kế độc đáo, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó giàn hoa Daim còn được làm từ các vật liệu có chất lượng cao. Các sản phẩm này cũng có tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo ngại bị ảnh hưởng bởi những tác động của môi trường.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi liên quan tới những kinh nghiệm thiết kế giàn hoa trang trí trước nhà. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích để có thể thiết kế được những giàn hoa đẹp và ý nghĩa nhất.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng