4 ý tưởng về cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công

25/01/2022

Một giàn hoa xinh xắn ở ngoài ban công sẽ là điểm nhấn tuyệt đẹp và độc đáo cho mọi ngôi nhà. Nếu như bạn đang sở hữu một ban công ngập nắng và muốn tạo thêm điểm nhấn cho góc ban công của căn nhà, không thể bỏ qua 4 ý tưởng trang trí giàn hoa trang trí đẹp và ấn tượng sau đây.

1. Tại sao nên thiết kế các giàn hoa trang trí ban công?

Một giàn hoa ở ban công ngoài trời sẽ góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà và là nơi thư giãn hoàn hảo dành cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số lý do mà các bạn nên xây dựng, thiết kế một giàn hoa trang trí ở ban công cho ngôi nhà mình:

a) Cân bằng phong thủy

Những giàn hoa trang trí ở ban công cũng góp phần tạo nên sự cân bằng về phong thủy cho ngôi nhà. Mỗi loại vật liệu làm giàn hoa sẽ đại diện cho những yếu tố khác nhau trong ngũ hành. Vì vậy hãy lựa chọn vật liệu phù hợp với mệnh của mình để đón nhận những may mắn, tài lộc vào ngôi nhà.

b) Điều hòa không khí cho ngôi nhà

Giàn hoa ở ngoài ban công cũng sẽ đem lại một bầu không khí trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà của các bạn đặc biệt là vào những ngày hè oi bức. Không chỉ vậy giàn hoa còn là một máy lọc không khí tự nhiên vô cùng tốt, nó sẽ giúp thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả.

c) Tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà

Một giàn hoa không chỉ đơn thuần là nơi để trồng hoa hay để thỏa mãn niềm đam mê với hoa của gia chủ mà những giàn hoa ngoài ban công còn là điểm nhấn vô cùng tuyệt vời, tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Những giàn hoa ở ban công sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới, thú vị và đẹp đẽ hơn.

Giàn hoa ở ban công làm tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà

d) Tạo không gian thư giãn cho gia chủ

Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ, những giàn hoa trang trí ở ban công còn là nơi thích hợp để gia chủ có những giây phút thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Gia chủ có đặt một bộ bàn ghế nhỏ ở dưới giàn hoa để thưởng trà, nhâm nhi cà phê, đọc sách, ngắm cảnh và thư giãn. Với những giàn hoa tuyệt đẹp ở ban công, các bạn sẽ không cần phải đi đâu xa để “chill” sau những giờ làm việc mà có thể tận hưởng nó ở ngay chính ngôi nhà của mình.

2. Các vật liệu thích hợp để làm giàn hoa ở ban công

Việc lựa chọn các vật liệu thích hợp để làm giàn hoa trang trí ở ban công cộng hết sức quan trọng. Chúng là yếu tố quyết định lớn đến tính thẩm mỹ, tuổi thọ cũng như phong thủy của giàn hoa. Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình lựa chọn vật liệu làm giàn hoa mà các bạn có thể tham khảo:

 

Vật liệu quyết định đáng kể đến độ bền và thẩm mỹ của giàn hoa

● Độ an toàn và chắc chắn: Đây chính yếu tố được quan tâm đầu tiên khi lựa chọn các vật liệu để làm giàn hoa ở ban công. Sử dụng các vật liệu không an toàn, chịu lực kém có thể gây nguy hiểm cho gia chủ khi giàn hoa bị gãy hoặc sập xuống. Vì vậy hãy chọn vật liệu có khả năng chịu lực tốt, chắc chắn và đặc biệt phù hợp với loại hoa bạn dự định trồng.

● Tính thẩm mỹ: Bên cạnh độ an toàn, tính thẩm mỹ cũng là yếu tố nên được lưu ý. Các bạn có thể lựa chọn các vật liệu có tính thẩm mỹ tốt, dễ tạo hình để việc thiết kế giàn hoa đơn giản hơn. Một số vật liệu đang khá được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như gỗ, sắt hay bê tông.

● Hợp phong thủy: Gia chủ cũng nên lựa chọn các vật liệu hợp với mệnh của bản thân để tốt về mặt phong thủy.

● Giá thành: Các bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn các loại vật liệu có giá thành phù hợp.

3. Một số mẫu giàn hoa ở ban công đẹp và độc đáo

Nếu các bạn đang muốn thiết kế một giàn hoa trang trí ở ban công của ngôi nhà mình thì dưới đây là một số mẫu giàn hoa cực kỳ đẹp và độc đáo mà các bạn có thể tham khảo:

a) Giàn hoa bằng bê tông

Bê tông có ưu điểm là độ bền cao, có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên loại giàn hoa này khá khó thi công và sau một thời gian dài sử dụng chúng có thể bị rêu, mốc, gây thẩm mỹ.

b) Giàn hoa bằng sắt

Giàn hoa bằng sắt có ưu là thi công nhanh, giá thành rẻ, gia chủ có thể thoải mái tạo các kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên cũng giống như giàn hoa bằng bê tông, sau một thời gian để ngoài trời giàn hoa bằng sắt có thể bị rỉ sét, tuổi thọ sử dụng thấp.

c) Giàn hoa bằng gỗ

Giàn hoa trang trí bằng gỗ mang trong mình vẻ đẹp sang trọng và cổ điển. Tuy nhiên giá thành của gỗ lại khá đắt. Đặc biệt khi gặp thời tiết nắng nóng hoặc mưa nhiều gỗ dễ bị nứt, gãy, biến dạng hoặc ẩm mốc. Đồng thời cũng khó có thể tránh khỏi hiện tượng bị mối mọt sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy nếu muốn làm các giàn hoa ngoài trời bằng gỗ các bạn nên kết hợp với mái che trong suốt.

d) Giàn hoa bằng nhựa

Nhựa là loại vật liệu làm giàn hoa phổ biến nhất hiện nay bởi chúng có giá thành rẻ, độ bền cao, không bị rỉ sét hay nứt, gãy theo thời gian dù để trực tiếp ngoài trời. Việc thi công giàn hoa nhựa cũng đơn giản. Tuy nhiên tính thẩm mỹ giàn hoa nhựa lại không bằng giàn gỗ, giàn bê tông hay giàn hoa sắt.

e) Giàn hoa bằng ống thép bọc nhựa

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm giàn hoa mới và đang rất được các khách hàng ưa chuộng, đó là giàn hoa bằng thép bọc nhựa do có ưu điểm vượt trội hơn so với các loại giàn hoa khác trên thị trường. Ống thép bọc nhựa có độ bền cao, chống chịu tốt với các thay đổi của môi trường như nắng, gió, mưa bão. Vật liệu bằng thép bên trong giúp cho giàn hoa thêm phần chắc chắn, chịu được những cơn gió mạnh, chất liệu nhựa bên ngoài có chứa thành phần chống tia UV nên giúp cho sản phẩm sử dụng được trong thời gian lâu dài. Đặc biệt giàn hoa còn có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với các loại ban công nhà phố khác nhau.

Giàn hoa bằng thép bọc nhựa do Công ty TNHH DAIM Việt Nam cung cấp đang rất được ưa chuộng trên thị trường

Mỗi loại giàn hoa sẽ sở hữu những ưu điểm và đặc điểm riêng. Hãy căn cứ vào sở thích cũng như khả năng tài chính của mình để lựa chọn những loại giàn hoa phù hợp. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp thêm những thông tin thú vị và bổ ích về các mẫu giàn hoa trang trí ban công cho các bạn.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng