Cách tự làm khung trồng cây bằng gỗ tại nhà

24/02/2022

Các loại khung, chậu trồng cây là những vật dụng không thể thiếu đối với những người muốn tự trồng cây tại nhà. Đặc biệt là đối với những người sống ở các thành phố lớn, không có quá nhiều diện tích để trồng cây. Nếu bạn đang muốn sở hữu một vườn rau sạch, một vườn cây đẹp tại nhà thì hãy tham khảo cách tự làm khung trồng cây bằng gỗ cực kỳ đơn giản tại nhà thông qua bài viết dưới đây.

1. Các vật liệu cần chuẩn bị khi làm khung trồng cây bằng gỗ

Thay vì mua các loại khung, chậu trồng cây ở bên ngoài thị trường thì việc làm khung trồng cây sẽ giúp chúng ta có thể tối ưu được diện tích của khu vực trồng cây. Các bạn có thể thiết kế các loại khung có kích thước phù hợp với khu vực mình muốn trồng cây. Ngoài ra việc tự làm khung, chậu trồng cây bằng gỗ cũng cũng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Khung trồng cây bằng gỗ rất được ưa chuộng hiện nay

Để có thể bắt tay vào làm khung, chậu trồng cây bằng gỗ các bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu cơ bản phù hợp với diện tích của khu vực bạn muốn trồng cây. Ví dụ như các bạn muốn trồng cây tại khu vực có diện tích khoảng 3m2 đến 5m2 thì nên chuẩn bị một số vật liệu sau:
● 4 thanh gỗ có kích thước 100x10x2cm
● 4 thanh gỗ có kích thước 200x10x2cm
● 4 thanh gỗ có kích thước 5x20x5cm
● 4 thanh gỗ có kích thước 5x20x2cm
● Vải đen và lưới sắt mỏng để làm lớp lót của khung
● Đinh, vít và máy khoan

2. Các bước làm khung trồng cây chi tiết

Các thao tác làm khung, chậu trồng cây bằng gỗ cũng hết sức đơn giản và dễ dàng.

2.1. Bước 1: Lắp đặt và định hình khung

Đầu tiên các bạn hãy sử dụng 4 thanh gỗ có kích thước 5x20x5cm đã chuẩn bị để tạo thành một khung hình chữ nhật. Sau đó cố định 2 thanh gỗ có kích thước 100x10x2cm
và 2 thanh gỗ có kích thước 200x10x2cm vào 4 thanh gỗ ở 4 góc của hình chữ nhật để tạo thành nửa dưới của khu trồng cây. Các bạn lưu ý hãy sử dụng đinh vít và máy khoan để cố định chắc chắn các thanh gỗ với nhau.

Sau khi đã làm hoàn thành phần dưới của khung các bạn tiếp tục lặp lại quy trình tương tự với các tấm gỗ còn lại để tạo thành khung trồng cây hoàn chỉnh. Cuối dùng hãy gắn thêm thêm 4 thanh gỗ có kích thước 5x20x2cm vào phần bên trong hai cạnh dài, giúp cố định khung thêm chắc chắn hơn.

Khung trồng cây bằng gỗ sau khi được hoàn thiện

2.2 Bước 2: Làm lớp lót của khung trồng cây

Lớp lót của khung, chậu trồng cây đóng vai trò vô cùng quan trọng để khiến phần đất trồng cây không bị rơi ra ngoài. Các bạn hãy sử dụng vải đen để phủ kín phần đế của khung, chậu trồng cây và cố định bằng đinh vít. Nếu vải dày thì chỉ cần phủ một lớp còn trong trường hợp vải mỏng thì nên dùng 2 lớp để đảm bảo độ chắc chắn.

Sau khi đã cố định vải ở đế của khung, chậu trồng cây các bạn hãy tiếp tục sử dụng một lớp lưới thép mỏng phủ lên trên cùng của vải và cố định chắc chắn vào khung. Lớp lưới này sẽ ngăn cản chuột hãy các loại động vật khác đào bới dần đáy của chậu trồng cây.

Khi hoàn thành những bước này các bạn đã có ngay cho mình một bộ khung trồng cây bằng gỗ vô cùng chất lượng. Tiếp theo các bạn chỉ cần đổ đất rồi tiến hành trồng cây. Các bạn cũng có thể chia khung gỗ này thành các ô để tiện hơn cho việc trồng cây hoặc trồng cây trên toàn bộ bề mặt của khung gỗ.

3. Các sản phẩm khung trồng cây Daim

Nếu như các bạn là những người quá bận rộn, không có thời gian để có thể tự làm khung, chậu trồng cây bằng gỗ tại nhà thì có thể tham khảo các sản sản phẩm chậu trồng cây bằng nhựa của Daim. Daim hiện đang cung cấp các sản phẩm chậu trồng cây đơn và chậu trồng cây đôi phù hợp với các khu vực có diện tích khác nhau, giúp việc trồng cây của các bạn trở nên đơn giản hơn.

Chậu trồng cây chuyên dụng của Daim có thiết kế đặc biệt

Chậu trồng cây Daim được làm từ vật liệu thân thiện với người dùng và môi trường nên rất an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra với thiết kế đặc biệt chuyên dụng cho việc trồng cây, chậu trồng cây Daim có khả năng thoát nước tốt, giúp bảo vệ cây trồng dưới tác động của những yếu tố bên ngoài. Sử dụng chậu trồng cây Daim sẽ giúp cho cây của các bạn phát triển tốt và toàn diện hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách tự làm khung trồng cây bằng gỗ cực đơn giản tại nhà. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã bỏ túi cho mình thêm những kiến thức hữu ích về việc làm chậu trồng cây tại nhà.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng