Chọn mua khung trồng hoa - 5 Bước không thể bỏ qua

02/06/2021

Với người mới làm vườn, lựa chọn được khung trồng hoa phù hợp và bền là điều rất quan trọng. Tuy nhiên thị trường đa dạng mẫu mã khiến tân binh làm vườn bối rối và không biết làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Bài viết sẽ hướng dẫn cách lựa chọn khung trồng hoa đúng nhu cầu mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như cung cấp một số thông tin cần cân nhắc khi ra quyết định chọn mua. 


Chất liệu khung trồng hoa phù hợp với điều kiện thời tiết:

Khung trồng hoa thường được đặt ngoài trời nên việc cân nhắc yếu tố thời tiết trước khi quyết định chọn mua cần được đặt làm ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn trồng cây, hoa nơi có nhiều ánh mắt mặt trời nên ưu tiên loại khung chắc chắn, có lõi bằng sắt, thép hoặc thép bọc nhựa để không bị giòn gãy khi đặt khung ngoài trời lâu ngày. Trường hợp trồng ở khu vực nắng nóng quanh năm thì nên chọn khung trồng hoa có chất bao phủ bằng nhựa như nhựa tổng hợp hoặc thép bọc nhựa nguyên sinh PE, PP hoặc sắt được sơn tĩnh điện để tránh bị ăn mòn, gỉ sét.

Khung trồng hoa bằng gỗ cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, nhất là với những ai muốn thiết kế vườn theo phong cách thiên nhiên, hoặc phong cách Nhật Bản. Khung gỗ vừa hỗ trợ cây hoa phát triển vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn. Điểm yếu của chất liệu gỗ là dễ mục hỏng hoặc bạc màu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ tránh hư hỏng phải thay mới nhiều lần gây tốn kém hoặc dễ gãy đổ làm tổn thương cây, chính vì vậy cần được ưu tiên hàng đầu. 

Kích thước khung trồng hoa phù hợp với không gian:
Trước khi tiến hành chọn mua khung trồng hoa, cần phải cân nhắc không gian vườn nhà để từ đó ước lượng độ cao hay chiều ngang, sâu của khung trồng hoa phù hợp.

Với vườn hoa tại sân, thông thoáng thì nên chọn giàn chữ A hoặc khung vòm cổng. Loại khung, giàn này rất chắc chắn và có kích thước lớn, thường cao trên 2m gồm nhiều thanh, cọc được hàn, ghép để cây, hoa có thể phát triển tối đa. Một số vườn nhà phố hạn chế chiều cao, có thể chọn khung ngang. Chọn  khung trồng hoa có thể lắp thêm hoặc tháo bớt các thanh nối dễ dàng để chủ động điều chỉnh khung phù hợp với diện tích và không gian vườn. Nếu không gian của bạn eo hẹp, chỉ có một góc ban công hoặc cửa sổ thì nên chọn loại khung hình chữ nhật treo vừa sang trọng vừa nằm gọn trong khung cửa mà không choán tầm nhìn. Cũng cần lưu ý ở vị trí này nên trồng các loại cây, hoa chịu nắng và thường xuyên cắt tỉa để giữ tính thẩm mỹ.


 Tùy theo không gian vườn để chọn khung trồng hoa Tùy theo không gian vườn để chọn khung trồng hoa

Chọn kiểu dáng khung trồng hoa theo cây:
Mỗi loại cây sẽ phù hợp với kiểu dáng khung trồng nhất định. Hoa thân gỗ, dáng thẳng nên cố định cây bằng khung tròn hay khung tháp chuông, Loại khung này nhỏ gọn chỉ chiếm diện tích khoảng 40*40cm, gồm có các cọc thẳng cao từ 1m2 cho đến 2m, các dây đai và mối nối định hình dáng cây, tránh cho cây bị ngã đổ vì gió lớn hay mưa bão. Hoa dây leo thì phù hơp với khung vòm cổng. Khung vòm cổng dùng làm giàn leo cho hoa hồng tạo nên một cổng hoa rực rỡ, đẹp mắt. Loại khung này có kích thước lớn và được cố định chắc chắn, độ bền trên 5 năm.

Nếu bạn muốn tạo khu vườn nhỏ với các cây leo phổ biến, kích thước nhỏ để treo sát tường thì những loại khung treo tường hoặc chậu có móc treo nên được ưu tiên. Khung trồng hoa cố định lên tường hoặc treo phía bên ngoài ban công vừa tận dụng không gian vừa tạo điểm nhấn xanh mát cho ngôi nhà.

Kết hợp nhiều kiểu dáng khung trồng hoa khác nhau Kết hợp nhiều kiểu dáng khung trồng hoa khác nhau

Chọn sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín:
Với người mới làm vườn, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu lớn chuyên sản xuất các sản phẩm làm vườn. Sự chuyên môn hóa trong sản phẩm và kinh nghiệm trong ngành sẽ cung cấp sản phẩm đúng nhu cầu người làm vườn với chất lượng tốt nhất. Chọn sản phẩm chất lượng, bền từ thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm kha nhiều chi phí. 

DAIM là thương hiệu chuyên cung cấp vật tư làm vườn hàng đầu, sở hữu quy trình sản nghiêm ngặt từ Nhật Bản. Daim mang đến nhiều sản phẩm mới, phù hợp nhu cầu đa dạng của người dùng. Đặc biệt các sản phẩm của Daim có công năng cao, linh hoạt được đông đảo cộng đồng làm vườn đánh giá cao vì tính tiết kiệm, dễ dàng sử dụng cũng như giúp họ sáng tạo hơn trong quá trình làm vườn. 
Tìm hiểu thêm các sản phẩm khung trồng hoa mới nhất của Daim tại đây.

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng