Gợi ý dùng vật tư nông nghiệp Tphcm thiết kế vườn cho nhà phố

18/09/2021

Dù có không gian eo hẹp, nhưng nhiều gia đình thành phố vẫn mong muốn đưa cây cối, thiên nhiên vào nhà vì sở thích hoặc ý nghĩa khác nhau. Nhờ sự hỗ trợ của nhiều loại vật tư nông nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một khu vườn xanh cho không gian ngôi nhà của mình. Cùng tham khảo một số gợi ý phong cách vườn trong nhà và gợi ý cách lựa chọn vật tư nông nghiệp Tphcm phù hợp cho từng phong cách.

1. Một số phong cách vườn dành cho nhà phố:

Vườn dưới chân cầu thang: Khoảng trống bên dưới cầu thang thường được tận dụng làm nhà kho, phòng vệ sinh thì nay có thể thay thế bằng một tiểu cảnh vườn. Để tiết kiệm thời gian chăm và dọn dẹp thì vườn khô là giải pháp tối ưu, một vài chậu cây nhỏ chịu bóng và một ít phụ kiện trang trí cho khu vườn sinh động hơn.

Vườn rau sân thượng: Sân thượng là vị trí đón gió và ánh nắng dồi dào nhất trong nhà. Hãy để ý góc vườn thông thoáng và được chiếu sáng dài nhất trong ngày dành cho việc trồng rau chịu nóng, ngược lại các loại cây rau gia vị, ưa bóng râm, dễ gãy dập nên đặt ở nơi khuất gió. Kể cả sân thượng quá eo hẹp diện tích, vẫn có thể tận dụng một mảng tường trắng với bộ lưới mềm dành cho các loại dây leo bầu bí, dưa leo.

Vườn tại giếng trời: Giếng trời với lợi thế là nơi được chiếu sáng nhiều nhất trong các căn nhà ống, nhà phố. Sở hữu yếu tố quan trọng cần có cho một khu vườn nên đây là vị trí thuận tiện để trồng cây, tạo mảng xanh. Nếu nhà bạn có một giếng trời rộng, đủ sáng nên tạo một vườn cây nhỏ ưa nắng, nếu diện tích quá hẹp có thể gắn những chậu cây lên tường hoặc thành cầu thang.

2. Gợi ý dùng  vật tư nông nghiệp Tphcm trong thiết kế vườn nhà phố:

Đối với vườn chân cầu thang, một số dụng cụ làm vườn cần thiết để thiết kế vườn khô gồm chậu trồng cây, đế đặt chậu có bánh xe, bình tưới nước. Bạn có thể chọn chậu tròn hoặc chậu hình chữ nhật. Kích thước chậu tùy vào loại cây, cây thẳng mọc cao nên chọn chậu bằng 1/3 chiều cao của cây, với cây thấp, tán xòe chọn chậu thấp ít giữ nước gây úng rễ.

Cây đặt trong nhà thường thiếu ánh sáng nên thỉnh thoảng cũng cần được đưa ra ngoài. Vì vậy mà bạn nên chọn chậu chất liệu nhựa bền màu khi đặt bên ngoài, nhẹ dễ bưng bê. Đối với cây nặng, đặt đế có bánh xe dưới chậu cây giúp di chuyển dễ dàng. Bình tưới nước phun sương cầm tay giúp bạn tự điều chỉnh lượng nước tưới theo từng loại cây, theo mùa.

vật tư nông nghiệp Tphcm Một góc vườn khô dưới chân cầu thang (Ảnh: Sưu tầm)

Với vườn rau sân thượng cần mua dụng cụ làm vườn như khay trồng rau, khung sắt hoặc thép và hệ thống tưới tự động: Khay trồng rau phổ biến nhất hiện nay có chất liệu composite bền, chịu nhiệt tốt. Đặt khay ở vị trí thu được ánh sáng cho cây, rau phát triển. Với sân thượng diện tích rộng bạn phân chia mỗi khu vực cho mỗi loại cây trồng và chừa các lối đi nhỏ tiện việc tưới cây, bón phân, dọn vườn. Với không gian vườn nhỏ hẹp nhưng mở về chiều cao bạn có thể nối khung sắt hoặc thép thành nhiều tầng và đặt khay trồng rau lên, hoặc treo khay nhựa lên thành, trụ đỡ ban công, chú ý khối lượng bầu đất trong chậu vừa phải để chậu không bị oằn hoặc rơi, vỡ. Lắp đặt hệ thống tưới tự động hẹn giờ giúp tiết kiệm thời gian và giúp điều chỉnh lượng nước vừa phải, cây không ngập úng hay thiếu ẩm.

Vườn sân thượng cần khung sắt và khay trồng rau

Vườn sân thượng cần khung sắt và khay trồng rau (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với vườn giếng trời không gian hẹp không thuận tiện đặt khay, chậu hay giàn trồng hồng leo cồng kềnh thì các một chậu nhỏ và thanh tre thép sẽ giúp bạn thỏa mong muốn có một khung trồng hoa đơn giản nhất. Bạn chọn loại chậu hẹp và cao, dùng ống tre thép loại đường kính 8-10mm với đầu nhọn dễ dàng cắm vào chậu là đủ biến thành giá đỡ cây leo mềm cho hoa sao, đậu biếc. Với các loại cây lớn hơn, bạn có thể sử dụng thêm chậu và ghép 3-4 thanh đường kính 16mm hoặc 20mm tạo thành khung cửa sổ, khung ngang hoặc khung tròn vững chắc. Đừng quên các phụ kiện gia cố giàn cây. Bộ khớp nối chữ thập giúp ích trong việc nối các thanh, cọc.

Daim là công ty chuyên sản xuất các vật tư nông nghiệp Tphcm theo tiêu chuẩn khắt khe từ Nhật Bản. Mọi người có thể dễ dàng mua vật tư nông nghiệp Tphcm hoặc các cửa hàng vật tư nông nghiệp Bình Dương có phân phối sản phẩm Daim hoặc mua trực tuyến trên website.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng