Gợi ý những mẫu giàn hoa trang trí dành cho nhà phố

28/07/2021

Để thiết kế một khu vườn hoàn chỉnh, lựa chọn giàn hoa trang trí là gợi ý vừa tiết kiệm vừa đáp ứng tính thẩm mỹ và dễ dàng thực hiện. Làm sao để tạo được mảnh vườn xanh nhanh chóng và tinh tế với mức ngân sách eo hẹp? Cùng tham khảo những gợi ý mẫu giàn hoa trang trí và cách ứng dụng cho mỗi thiết kế nhà khác nhau. 

1. Giàn hoa trang trí ban công:
Giàn trồng hoa dây leo: giàn hoa trang trí dạng lưới hoặc chữ A được sử dụng phổ biến và phù hợp với rất nhiều loại cây, hoa leo. Vì vị trí để ở ngoài trời thường xuyên, nên lưu ý lựa chọn giàn hoa chất liệu chắc chắn như thép, sắt chịu được nhiệt, độ bền cao. Một số loại hoa leo như hoa thiên lý, sử quân tử ưa ánh sáng và không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc quá phức tạp là gợi ý cho những ai lần đầu tiên thử nghiệm trồng giàn cây. Với những ai ưa thích không gian sống sang trọng thì một giàn hoa hồng leo cùng hương thơm dịu nhẹ giúp tinh thần thêm thư giãn.

Giàn hoa trang trí dạng lưới thích hợp cho các loại cây dây leo Giàn hoa dạng lưới thích hợp cho các loại cây dây leo

Giàn hoa giả: Nếu ngại việc chăm sóc, tưới nước thường xuyên hoặc chủ nhà không có thời gian để chăm sóc cây, gợi ý sử dụng giàn hoa giả vừa giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của căn nhà. Giàn hoa trang trí giả thường có chất liệu nhựa tổng hợp, gắn hoa lụa bền, trông như hoa thật. Cần lưu ý chọn màu sắc hoa phù hợp với màu sắc tường nhà và các loại vật liệu chất lượng cao để tránh hoa phai màu nhanh khi đặt ngoài ban công.

2. Giàn hoa trang trí trong nhà:
Giàn treo tường: Giàn treo tường có chất liệu sắt hoặc thép nhưng phổ biến nhất vẫn là loại giàn gỗ có thiết kế thanh ngang song song gắn vào hai thanh chính thẳng đứng, hoặc dạng đan chéo tạo thành hình lưới. Giàn hoa trang trí chất liệu gỗ đặt trong nhà có độ bền lâu vì ít tiếp xúc với yếu tố thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. Một số giàn hoa được thiết kế riêng phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà tạo điểm nhấn đặc biệt và sang trọng. 

Giàn hoa đa năng: là loại giàn hoa trang trí có thể lắp ghép, tháo rời, thay đổi kích thước và hình dáng như cuộn tròn hoặc áp sát tường cầu thang hoặc tạo hình tháp treo lên tay vịn. Nhờ tính linh hoạt mà giàn đa năng được ưa chuộng và dùng cho cả hoa leo và cây mọc thẳng. Một số loại cây ưa bóng râm thích hợp trồng kết hợp với các loại giàn hoa trang trí này gồm cây sống đời, lan ý, dương xỉ, dây trầu bà… Chủ nhà chỉ cần lưu ý chọn giàn từ thương hiệu uy tín để tiết kiệm chi phí và thời gian lắp đặt, sửa chữa. 

3. Giàn hoa trang trí cổng:
Giàn hoa cổng vòm: Giàn hoa trang trí cổng vòm là một khung sắt hoặc thép được bọc nhựa chống gỉ, chắc chắn, độ bền cao cho các loại hoa leo phát triển và biến chiếc cổng sắt trở thành lối vào đầy màu sắc và gợi sự tò mò cho khách ghé thăm. Vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cũng tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà, nhất là khi chủ nhà khéo léo chăm sóc, cắt tỉa các loại hoa dây leo như hoa hồng leo, hoa tử đằng, hoa giấy…

Giàn tháp chuông: Sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển với đỉnh chóp và bốn thanh trụ thẳng đứng quây thành khung tròn, giàn hoa trang trí hình tháp chuông thường được những gia đình có thiết kế cổ điển lựa chọn. Loại giàn này chủ yếu được sử dụng cho các loại hoa mọc thẳng. Tùy loại cây hoa mà chủ nhà chọn giàn có chiều cao thích hợp, nhưng nên ưu tiên loại giàn làm bằng thép có lớp nhựa bọc không gỉ chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Giàn hoa trang trí dạng tháp chuông Giàn hoa tháp chuông đậm chất cổ điển 

Daim là thương hiệu sản xuất giàn hoa trang trí uy tín xuất xứ tại Nhật. Daim sản xuất nhiều loại giàn hoa trang trí đa dạng về mẫu mã, tối ưu về thiết kế, và sử dụng vật liệu chất lượng hàng đầu. Daim sở hữu đội ngũ nghiên cứu và quy trình sản xuất tiêu chuẩn khắt khe để mang đến những sản phẩm làm vườn tốt nhất cho khách hàng. Những ai đam mê làm vườn chắc chắn sẽ tìm thấy sản phẩm yêu thích của mình tại website của Daim Việt Nam.


Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng