Hướng dẫn chọn dụng cụ trồng cây cho ban công có diện tích nhỏ

25/06/2021

Thị trường dụng cụ trồng cây hiện nay rất đa dạng, mỗi loại dụng cụ lại có một mục đích và phù hợp với những không gian vườn khác nhau. Bài viết sau đây hướng dẫn cách chọn dụng cụ trồng cây dùng cho vườn ban công với diện tích eo hẹp.

1.  Các dụng cụ trồng cây tiết kiệm không gian:

Chậu nhựa hàng rào trắng
Chậu nhựa hàng rào trắng là lựa chọn hàng đầu của những khu vực ban công có diện tích eo hẹp. Thiết kế gọn, tận dụng không gian ở khu vực lan can, chậu nhựa hàng rào trắng thường được bố trí áp sát, làm mát tầm nhìn vừa tạo cảm giác nới rộng không gian vườn. Điểm cộng không thể bỏ qua của chậu nhựa có thiết kế hàng rào màu trắng là giảm nhiệt cho cây trồng vì có hàng rào quây quanh cây. Chậu có thể được đặt dưới sàn hoặc treo trên lan can. Nếu bạn muốn trồng thêm nhiều cây, bạn có thể tận dụng độ cao của lan can để đặt thêm các chậu nhựa này ở các khoảng cách thích hợp. 

Hiện nay trên thị trường có các mẫu chậu nhựa hàng rào cao từ 15 đến 30 cm, hình chữ nhật nhiều kích thước thích hợp cho từng loại cây trồng hay các loại hoa. Hàng rào làm bằng gỗ nhựa composite kết hợp giữa bột gỗ và nhựa nên có đặc tính dẻo dai, chống thấm nước, chống ẩm, dễ dàng vệ sinh và có độ bền trên 5 năm. Chậu nhựa composite cũng khắc phục được tình trạng mối mọt, hay cong, vỡ của các loại chậu gỗ thông thường.

dụng cụ trồng cây tiết kiệm không gian

Dụng cụ trồng cây tiết kiệm không gian

Khung lưới cho cây dây leo:
Trồng các loại cây hoặc hoa dây leo cũng là một cách làm nới rộng không gian vườn ban công và tăng tối đa diện tích mảng xanh trong nhà. Một số gợi ý khi lựa chọn khung lưới cho người mới là chọn khung dây lưới có chất liệu inox bọc nhựa mềm, nhẹ, dễ di chuyển và lắp đặt hơn. Nếu nhà bạn sở hữu diện tích ban công eo hẹp, sự linh động dễ uốn cong, thay đổi kích thước sẽ giúp bạn xoay sở tạo hình lưới phù hợp và thẩm mỹ hơn. Đặc biệt, với khung lưới, bạn có thể tận dụng triệt để không gian tường, cửa sổ cho các loại dây leo như bầu, bí, mướp, hoa hồng leo, hoa sử quân tử.

Nên chọn loại khung lưới có đường kính dày từ 2mm, độ bền cao, có thể chịu được thời tiết nắng nóng hoặc mưa thấm và khó đứt, mục vì đặt ở ban công. Ngoài ra, khung dây lưới là một trong những dụng cụ trồng cây an toàn, thân thiện với môi trường nhất nên khi dùng để trồng rau sạch sẽ không lo lắng bị kim loại hoen, gỉ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bộ trồng cây treo tường:

Bộ dụng cụ trồng cây treo tường

Bộ dụng cụ trồng cây treo tường

Các bộ dụng cụ trồng cây được thiết kế sẵn là gợi ý tuyệt vời với một người mới khi phải đối phó với không gian nhỏ hẹp của vườn nhà. Người mới làm vườn nên chọn bộ trồng cây treo tường lắp đặt sẵn kết hợp với hệ thống tưới nhỏ giọt hoặc tự động hiện đại nhằm làm quen với việc chăm sóc vườn mà không phải lỉnh kỉnh nào chậu, xẻng, bình tưới…

2.  Những lưu ý khi mua dụng cụ trồng cây cho ban công:
Ban công cũng là địa điểm đón nắng và gió nhiều nên chất liệu của các dụng cụ trồng cây ngoài ban công cần đảm bảo độ bền, chắc để không phải mất chi phí, công sức thay thế, sửa chữa. Màu sắc dụng cụ dùng tại ban công cần được phối hợp hài hòa với cách thiết kế ban công để vừa là nơi tạo ra nguồn rau sạch vừa là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của chủ nhà.

Cây trồng ở ban công thường là các loại rau ngắn ngày, hoặc cây trồng nhỏ dùng trang trí nên có thể thường xuyên thay đổi vị trí. Vì vậy nên sử dụng các dụng cụ trồng cây có chất liệu nhẹ, tiện cho việc bưng bê, di chuyển.

Lựa chọn thương hiệu dụng cụ trồng cây uy tín cũng là yếu tố cần cân nhắc để đảm bảo chất lượng. Một thương hiệu lớn, sản phẩm được kiểm chứng, cũng như có hệ thống phân phối rộng rãi là những điều cần quan tâm khi chọn mua. 

Daim là thương hiệu cung cấp dụng cụ làm vườn uy tín đến từ Nhật Bản sở hữu sản phẩm sản xuất dưới quy trình nghiên cứu phù hợp với nhu cầu thực tiễn của người làm vườn. Sản phẩm của Daim luôn được ưa chuộng bởi người làm vườn từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng