Những lưu ý khi chọn khung vòm chất lượng cho vòm che

24/01/2022

Việc trồng các loại cây, rau xanh chịu ảnh hưởng rất lớn của thời tiết, khí hậu. Thời tiết thuận lợi sẽ giúp rau và các loại cây trồng sinh trưởng phát triển tốt hơn. Ngược lại nếu trong môi trường khắc nghiệt các loại cây sẽ khó phát triển bình thường, thậm chí có thể chết. Chính vì vậy, trong quá trình trồng rau hay cây con người đã áp dụng một số biện pháp bảo vệ để tránh các tác động xấu từ môi trường.

Trong đó các loại vòm che được sử dụng khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu về khung vòm làm nên vòm che cây và những công dụng của chúng đối với quá trình trồng cây thông qua bài viết này.

1. Khung vòm là gì?

Khung vòm là một dụng cụ chuyên được sử dụng trong nông nghiệp. Khung vòm thường được kết hợp cùng với các loại lưới hay vải hoặc nilon để tạo nên các vòm che giúp bảo vệ cây tránh khỏi những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, sâu bọ.

Khung vòm có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như từ gỗ, tre nứa, nhựa hay sắt. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm khung vòm thép bọc nhựa đang được sử dụng khá phổ biến bởi chúng có độ bền cao, dễ sử dụng và có thể chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt.

Vòm che giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả

2. Lưu ý khi chọn mua khung vòm cho vòm che

Việc sử dụng vòm che có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Vòm che giúp bảo vệ cây khỏi tác động của môi trường đặc biệt là dưới những những thay đổi về thời tiết. Vòm che còn ngăn chặn các loại sâu bệnh, chim chóc tấn công cây trồng. Tuy nhiên để vòm che có thể phát huy tối đa công dụng của mình các bạn cũng cần làm vòm che từ những vật liệu chất lượng, có độ bền cao. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua khung vòm cho vòm che mà các bạn có thể tham khảo:

● Lựa chọn chất liệu tốt: Khung vòm cần có độ đàn hồi tốt, dẻo dai, dễ uốn cong để để quá trình làm vòm che diễn ra đơn giản hơn, khung vòm không bị gãy, đứt trong khi lắp đặt. Đồng thời các bạn cũng giúp vòm che có khả năng chịu được tác động của ánh sáng mặt trời và các tác động khác của môi trường. Các loại khung vòm chất lượng tốt sẽ tuổi thọ cao hơn, sử dụng được trong khoảng thời gian dài.

● Chọn khung vòm có kích thước phù hợp: Kích thước của khung vòm là một trong những yếu tố quyết định sự hiệu quả của vòm che. Nếu khung vòm có kích thước quá nhỏ, vòm che sẽ không thể che phủ hết diện tích trồng cây còn khung vòm quá lớn sẽ chiếm rất nhiều không gian không cần thiết. Vì vậy các bạn chỉ nên chọn các loại khung vòm có kích thước phù hợp với khu vực mình trồng cây, rau.

● Mua khung vòm tại những địa chỉ uy tín: Các bạn cũng nên mua khung vòm tại những địa chỉ uy tín để có được những sản phẩm có chất lượng đảm bảo nhất.

Bên cạnh khung vòm các bạn cũng nên lựa chọn vật liệu để làm lưới vòm che phù hợp với điều kiện môi trường. Tùy từng thời tiết khác nhau mà các loại vật liệu được dùng cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như mùa hè các bạn nên sử dụng các loại vải che nắng ảnh để làm vòm che bảo vệ cây. Loại vải này có tác dụng ngăn chặn tia UV và không gây bức xạ nhiệt lên cây. Hay vào mùa đông các bạn nên sử dụng các liệu có khả năng giữ nhiệt tốt như nilon bởi chúng có thể để giúp ổn định nhiệt độ bên trong vòm che.

Vòm che được sử rộng rãi và phổ biến hiện nay

3. Hướng dẫn cách làm vòm che từ khung vòm

Cách làm vòm che từ khung vòm để bảo vệ cây trồng khá đơn giản và dễ thực hiện. Trước tiên các bạn cần chuẩn bị các vật liệu bao gồm: khung vòm, nilon hoặc lưới che, dây buộc.
Bước 1: Cố định khung vòm vào luống

Các bạn cần cắm khung vòm vào sát 2 bên đường chân luống, độ sâu khoảng 15cm đến 20cm tùy vào độ cứng của đất. Không nên cắm khung vòm quá sâu vì sẽ làm giảm chiều cao của vòm che.

Bước 2: Buộc nilon, lưới che vào khung vòm

Sau khi đã cắm khung vòm vào luống để tạo bộ khung cơ bản của vòm che, các bạn hãy trải nilon, lưới che dọc theo khung vòm rồi rùng dây buộc để cố định chúng với khung vòm. Lưu ý ở phần đầu và cuối luống các bạn nên để thừa lại 1 phần nilon, lưới che dài 40cm đến 50cm để có thể che phủ toàn bộ luống.

Bước 3: Cố định vòm che

Sau khi đã buộc nilon, lưới che vào khung vòm các bạn cần cố định vòm che bằng các vật nặng như cọc gỗ hay gạch, đá dọc theo 2 bên luống. Điều này sẽ giúp vòm che không bị bay hay bị tốc lên khi có gió lớn. Lưu ý không nên che phủ kín toàn bộ cây 24h/ngày mà các bạn nên mở hé vòm che khoảng vài giờ đồng hồ mỗi ngày để giúp không khí có để lưu thông, đồng thời giúp cân bằng độ ẩm trong vòm che. Tránh tình trạng nhiều nước bị đọng quá nhiều, làm độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển.

Daim cung cấp các sản phẩm khung vòm chất lượng với nhiều kích thước

4. Sản phẩm khung vòm chất lượng của Daim

Trong số các vật liệu không thể thiếu để làm vòm che, khung vòm chính yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của vòm che. Thông thường khung có thể được làm từ nhiều chất liệu như nhựa, gỗ hay thép… tuy nhiên trong số đó khung thép bọc nhựa đang được ưa chuộng hàng đầu bởi độ bền cao. Daim hiện đang cung cấp các sản phẩm khung vòm làm từ thép bọc nhựa có chất lượng cao với nhiều kích thước khác nhau giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn để phù hợp với cây trồng của mình.

Khung vòm luống thương hiệu DAIM có chất lượng tốt và độ bền cao

Sản phẩm khung vòm của Daim được làm từ các vật liệu an toàn với tự nhiên và sức khỏe con người, hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Đặc biệt vì được ứng dụng công nghệ Nhật Bản trong quá trình sản xuất nên sản phẩm khung vòm Daim cũng có tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài. Sau khi hết vụ mùa các bạn có thể cất đi và để sử dụng cho những vụ mùa tiếp theo.

Bên cạnh đó mức giá của sản phẩm này cũng cực kỳ hợp lý phù hợp, với nhiều đối tượng khách hàng. Các bạn hãy truy cập vào website Daim-vn.com để có thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm của Daim.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về sản phẩm khung vòm Daim cũng như một số cách tự làm vòm che đơn giản. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng