Tạo điểm nhấn cho vườn cây tại nhà với cổng vòm

25/05/2022

Làm sao để có được thiết kế nhà ấn tượng mà không quá tốn kém? Đa số những gia đình thường lựa chọn một thiết kế cổng vòm vừa đơn giản vừa lại dễ dàng tạo được điểm nhấn trong không gian sống. Một cổng vòm nhấn nhá kết hợp cùng loại hoa dây leo độc đáo là công thức để tạo nên một không gian sống ấn tượng và mang tính thấm mỹ cao. Cổng vòm một trong những thiết kế phổ biến được nhiều người yêu thích trong xây dựng và thiết kế. Thiết kế này cũng được ứng dụng rộng rãi trong làm vườn hay cụ thể là để làm các giàn trồng cây leo.

Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cổng vòm và những ứng dụng đặc biệt của sản phẩm trong việc trồng cây thông qua bài viết này.


Bài viết liên quan:
Tạo điểm nhấn cho vườn cây tại nhà với cổng vòm
Các mẫu giá đỡ dây leo đẹp làm từ khung vòm
Những lưu ý khi chọn khung vòm chất lượng cho vòm che

 

Những ứng dụng của cổng vòm trong cuộc sống

Cổng vòm thực chất là một loại kiến trúc cổng ra vào có hình dạng cong ở phía bên trên và được chia làm 3 loại chính: cổng tròn, cổng nhọn và cổng parabol. Với thiết kế đặc biệt, cổng vòm thường đem lại nét đẹp sang trọng, ấn tượng và sự chỉn chu cho các công trình xây dựng.

Chính vì sự đặc biệt và độc đáo này mà chúng cũng được ứng dụng vô cùng phổ biến và rộng rãi trong thiết kế vườn nhà hoặc làm điểm nhấn trong các công trình xây dựng. Cổng vòng còn thường xuyên được dùng để trang trí nội thất bên trong ngôi nhà với mục đích trang trí, tạo tiểu cảnh. Cổng vòm được dùng để làm giàn trồng các loại cây leo với màu sắc và thiết kế đẹp mắt mới lạ sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho thiết kế không gian sống của bạn. Chỉ cần lựa chọn một số loại cây theo sở thích và tự phát thảo kiểu cổng vòm mà mình muốn sao cho phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Chiếc cổng vòm tự thiết kế sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, góp phần làm không gian trở nên ấn tượng, làm tự hào cho gia chủ và khiến khách phải trầm trồ.

cổng vòm được sử dụng phổ biến để trồng cây leo

Cổng vòm được sử dụng phổ biến để trồng cây leo

Ngoài ra, cổng vòm thường được sử dụng rất nhiều để làm cổng ra vào đối với các công trình xây dựng đặc biệt là những công trình mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển.

Cổng vòm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 

Trong số các ứng dụng của cổng vòm hiện nay, được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất là để làm các giàn trồng cây. Không phải tự nhiên mà cổng vòm lại được nhiều người sử dụng làm giàn trồng cây đến vậy. Với thiết kế thế cong ở phần đỉnh và thuôn dần về hai bên, cổng vòm giúp cây dây leo có thể dễ dàng bám, leo, tạo điều kiện cho cây phát triển tốt nhất.
Đặc biệt với việc sử dụng cổng vòm người dùng cũng có thể tiết kiệm được một khoảng diện tích đáng kể dành cho các loại cây dây leo, rất thích hợp với những không gian có diện tích eo hẹp.

Một giàn hoa cổng vòm với thiết kế đẹp, độc đáo sẽ đem lại sự sang trọng, ấn tượng cho khu vườn. Giàn hoa hình cổng vòm giống như một cánh cổng dẫn con người vào một thế giới khác. Với gia chủ, bước qua cánh cổng vòm đầy hoa là được trở về nhà, về với không gian riêng tư, thoải mái và thơ mộng của gia đình. Đây cũng sẽ là điểm nhấn mà mỗi người tự hào khi mời khách vào thăm nhà.
Việc tự thiết kế những giàn hoa hình cổng vòm cũng không quá khó khăn. Bạn có thể lựa chọn sử dụng những vật liệu quen thuộc như gỗ, bê tông hay sắt để làm các khung giàn hình cổng vòm.

Một số bước cơ bản để sở hữu cổng vòm đơn giản tự làm tại nhà như sau. 


Trước tiên, bạn cần lựa chọn hình dáng cổng vòm mình muốn, tròn, parabol hay cổng nhọn. Tiếp theo đó, bạn cần ước lượng diện tích cần thiết cho cổng vòm. Cổng vòm chỉ đẹp khi vừa vặn với không gian, có thể là cổng nhà hoặc một điểm nhấn trên sân thượng hay trong vườn nhà. Một cổng vòm đơn giản cần hai cột trụ của khung giàn sao cho thật vững chắc và phần mái vòm cong nhẹ ở phía trên hoặc hình dáng khác tùy lựa chọn của bạn. Tùy theo sở thích, tình hình thực tế mà bạn có thể điều chỉnh độ cong, thẳng, nhọn của giàn sao cho phù hợp nhất.

cổng vòm daim có thiết kế tinh tế

Cổng vòm Daim có thiết kế tinh tế và đẹp mắt

Sản phẩm cổng vòm chất lượng cao Daim

Hiện nay trên thị trường có không ít địa chỉ cung cấp các sản phẩm cổng vòm cho việc trồng cây. Tuy nhiên trong số đó các sản phẩm cổng vòm đến từ Daim luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người bởi những lý do sau:

Chất liệu: Các sản phẩm cổng vòm của Daim đều được làm từ các vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vô cùng an toàn, thân thiện với con người. Và đặc biệt chúng còn có tuổi thọ cao, có khả năng sử dụng trong thời gian dài và ít chịu ảnh hưởng bởi các tác động đến từ bên ngoài môi trường.

Thiết kế: Cổng vòm Daim có thiết kế đẹp, thời thượng và đặc biệt là rất phù hợp với đặc tính của các loại dây leo. Với độ cong vừa phải, cổng vòm Daim sẽ giúp các dây leo có thể dễ dàng leo và phát triển.

Công nghệ: Các sản phẩm cổng vòm Daim được sản xuất trên dây chuyền mang công nghệ Nhật Bản, độ hoàn thiện cao nên đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời khi sử dụng.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm cổng vòm Daim, hãy truy cập vào website https://daim-vn.com/san-pham/khung-hoa-hong

Cổng vòm hay những giàn leo dạng cổng vòm chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người muốn trồng các loại cây hoa hay cây dây leo để trang trí tại nhà. Chúng sẽ tô điểm cho ngôi nhà và không gian sống của bạn trở nên đẹp, độc đáo và sinh động hơn.


Tham khảo thêm các sản phẩm cổng vòm của Daim tại đây:

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng