Bộ dụng cụ làm vườn không thể thiếu cho dân thành thị

02/04/2021

Nếu bạn đang hoặc sắp có kế hoạch tận dụng khoảng trống sân thượng hoặc ban công để làm vườn, nhất định không thể bỏ qua khâu chuẩn bị bộ công cụ làm vườn phù hợp. Một bộ công cụ làm vườn chuyên nghiệp và phù hợp vừa giúp nâng cao năng suất làm vườn vừa có thể hỗ trợ các bước làm vườn tối ưu và hiệu quả hơn. 


Bài viết liên quan:
5 dụng cụ làm vườn thông minh nhất định phải sở hữu
Những dụng cụ trồng cây cơ bản cần có tại nhà
Nên mua dụng cụ làm vườn ở đâu?


Tại sao phải sử dụng dụng cụ làm vườn? 

Dụng cụ làm vườn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều từ bước bắt đầu thiết lập đến bước chăm sóc và làm vườn. 
Bộ công cụ làm vườn có thiết kế sao cho phù hợp cho từng thao tác cắt, tỉa, vun, xới sẽ giúp bạn giảm lực và nâng cao hiệu quả khi làm. Một chiếc cào đất có tính toán góc, chiều dài răng cào và độ thưa của răng sẽ giúp bạn có được mẻ đất tơi xốp đúng yêu cầu. Chiếc xẻng có diện tích miệng và độ cong phù hợp với loại chậu nhỏ trồng ở ban công khiến bạn không phải nhọc công dọn dẹp đất vung vãi mỗi khi làm vườn. 

Bên cạnh việc hỗ trợ, dụng cụ làm vườn còn bảo vệ, giúp việc làm vườn an toàn hơn. Một chiếc bao tay không chỉ tránh đất bẩn bám vào móng mỗi khi làm vườn mà còn giúp bạn tránh được những chiếc gai nhọn của bụi hoa hồng chẳng hạn. Kéo cắt tỉa giúp bạn cắt được nhành mong muốn mà không sợ bẻ hỏng cây hoặc nhiều khi gây ra vết thương nhẹ cho tay do bị cây xóc vào. 
Và nhiều tính năng khác, mà mỗi công cụ làm vườn sẽ hỗ trợ công việc làm vườn của bạn theo một cách khác nhau. Nếu chỉ sử dụng tay hoặc dùng tạm bợ các dụng cụ không phù hợp, dễ dẫn đến kết quả làm vườn không như mong muốn và tốn thời gian.

 

Bộ dụng cụ làm vườn.

Bộ dụng cụ làm vườn là rất cần thiết cho người làm vườn



Những công cụ làm vườn không thể thiếu cho dân thành thị

Sống ở thành phố không tránh khỏi không gian chật hẹp, việc làm vườn phải được tính toán và cân nhắc sao cho phù hợp với không gian sống cũng như không lấn chiếm, tác động nhiều đến không gian sinh hoạt hằng ngày. Dù không cần các công cụ làm vườn quá chuyên nghiệp, nhưng những đồ làm vườn dưới đây được đề xuất lựa chọn dựa trên tiêu chí ứng dụng cao, tiện lợi, đa năng và linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách làm vườn.

Găng tay

dụng cụ làm vườn găng tay làm vườn

Găng tay làm vườn

Là công cụ làm vườn đầu tiên và yêu cầu phải có cho mỗi “bác nhà nông thành thị”. Tùy vào nhu cầu và đặc tính của từng loại vườn mà bạn đang định làm, mà sẽ có những lựa chọn găng tay khác nhau. Ví dụ như nếu khu vườn của bạn đòi hỏi nhiều về việc khuân vác hay đẩy xe, hoặc đang có ý định trồng hoa hồng, hãy lựa chọn găng tay da. Nếu có kế hoạch xây dựng khu vườn thủy canh, hãy lựa chọn găng tay cao su. Đa số với những khu vườn thành thị, chủ yếu chỉ trồng rau hay các cây hoa cơ bản, thì găng tay cotton thường được lựa chọn. 

Xẻng

Là dụng cụ làm vườn đa năng không thể thiếu khi làm vườn, nhất là vườn ở khu vực thành thị, một chiếc xẻng có thiết kế lưỡi cong phù hợp sẽ là trợ thủ trong mọi hoạt động làm vườn. Từ xúc đất, đào mương, đào lỗ. Một chiếc xẻng phù hợp và chất lượng sẽ giúp việc làm vườn trở nên dễ dàng hơn.

 

Xẻng trong bộ dụng cụ vườn là dụng cụ đa năng và không thể thiếu khi làm vườn.

Xẻng trong bộ dụng cụ vườn là dụng cụ đa năng và không thể thiếu khi làm vườn.

 

Kéo tỉa

Dù đang có kế hoạch trồng hoa hay vườn hoa màu hữu cơ, chiếc kéo tỉa là dụng cụ không thể thiếu của người làm vườn. Không chỉ dùng để tạo hình tạo dáng cho cây, kéo tỉa còn được sử dụng để cắt bỏ những cành, lá bị sâu hư. Cần lựa chọn một chiếc kéo tỉa có phần tay cầm chắc vừa vặn bàn tay, để không làm tay bị đau và mỏi khi làm vườn. Phần lưỡi của kéo phải bén, sắc gọn để có những nhát cắt ngọt, không làm tổn thương cây trồng.  

 

Bình xịt cầm tay

dụng cụ làm vườn bình xịt nước cằm tay

Bình xịt nước cầm tay

Một bình xịt với vòi phun sương được khuyên nên sử dụng cho khu vườn thành phố. Tia nước nhỏ sẽ thấm đều, cho cây hấp thụ nước đều và phát triển tốt. Trong một số trường hợp, bình xịt cầm tay còn được dùng để xịt các dung dịch khác cho vườn bạn.

Trên đây là những dụng cụ làm vườn cơ bản dành cho mọi loại vườn ở khu vực thành thị. Tùy theo tính chất của từng loại vườn mà bạn sắm bổ sung thêm các dụng cụ khác để phục vụ việc làm vườn được hiệu suất và dễ dàng hơn.

Đừng ngần ngại liên lạc với DAIM Việt Nam – công ty cung cấp vật tư nông nghiệp Bình Dương khi cần tìm hiểu về các công cụ, dụng cụ làm vườn phù hợp cho khu vườn của bạn. 


Tham khảo thêm các sản phẩm dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp của Daim tại đây:
Ống tre thép - Ống tre trồng cây
Khung hoa hồng
Giàn trồng hoa – Giàn hoa trang trí
Kiểm soát thú nuôi làm hại vườn
Chậu trồng cây
 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng