Bí quyết trồng hoa đồng tiền trong chậu siêu dễ

08/10/2022

Hoa đồng tiền không chỉ được sử dụng trong các dịp lễ tết, tặng quà sinh nhật, kỉ niệm mà giờ đây, giống hoa này đã trở thành hoa trang trí khi nuôi trồng trong chậu tại nhà. Vậy chọn chậu hoa đồng tiền thế nào là phù hợp nhất?
Có những bí quyết chăm hoa đồng tiền nào bạn nên biết? Liệu bạn đã biết rõ các bước từ A đến Z khi chăm hoa chưa? Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để cập nhật thêm thông tin cho mình nhé.

Bài viết liên quan:
Bỏ túi ngay cách làm giàn hoa trang trí cho ngôi nhà
5 Sai lầm phổ biến khi chăm sóc vườn nhà
5 dụng cụ làm vườn thông minh nhất định phải sở hữu


hoa đồng tiền

Chậu hoa đồng tiền phù hợp để trang trí trong nhà


1. Những điều kiện cần trước khi trồng hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền là loài hoa dễ dàng nở và thích nghi với nhiều khí hậu, thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, để chậu hoa đồng tiền phát triển mạnh mẽ và kết bông đẹp nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau.

1.1. Xác định môi trường trồng hoa
Chậu hoa đồng tiền sẽ phát triển tốt nhất ở điều kiện nhiệt độ lý tưởng từ 15 đến 24 độ, còn đối với giống hoa đồng tiền ghép thì có thể hơn 20 độ. Vậy nên, với các môi trường dưới 14 độ hoặc trên 30 độ, hoa đồng tiền có thể mất đi những đặc tính về màu sắc, thân cây, lá hoa và thậm chí có khả năng sinh trưởng kém hẳn so với các dòng khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về độ ẩm của cây. Chậu hoa đồng tiền sẽ ưa thích độ ẩm trong không khí đạt từ 55 đến 60%, độ ẩm trong nền đất là 60 đến 70%, và đặc biệt, cây không thể sống trong điều kiện hạn hán khắc nghiệt.

1.2. Chuẩn bị chậu thích hợp
Cây hoa đồng tiền sẽ phát triển khỏe mạnh hơn nếu như bạn đầu tư một chậu hoa có đất tơi xốp, có độ thông thoáng cao, chứa nhiều mùn, dễ dàng thoát nước khi mưa và chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. Với đất trồng hoa đồng tiền, bạn có thể trộn hỗn hợp xơ dừa, than bùn, đất cát và bổ sung thêm phân lân để cây hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất.

Khi cây đang trong giai đoạn trổ bông, hãy để cây tránh các nguồn sáng quá mạnh như ánh nắng trực tiếp từ mặt trời với cường độ lớn. Thay vào đó, hãy để cây trong nhà, giảm thời gian tiếp xúc và sau khi cây phát triển thì hãy để ra ban công đón nắng.

1.3. Chọn cây giống chất lượng
Hiện nay, các giống hoa đồng tiền từ Trung Quốc hay Đài Loan đều có đặc điểm giống khỏe mạnh, dễ sinh trưởng và phát triển, phù hợp sống trong điều kiện môi trường và khí hậu tại miền Bắc Việt Nam. Màu sắc và kiểu dáng của hoa khi nhập về đều rất đa dạng và phong phú, phù hợp cho gu lựa chọn của bạn.
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn trồng cây là cây nuôi cấy mô hoặc cây tách thân. Với cây nuôi cấy mô thì chậu hoa đồng tiền của bạn sẽ có giá thành cao hơn nhưng lâu bị thoái hóa, có sức khỏe ổn định và luôn ra những bông to đẹp. Còn với cây tách thân thì giá thành rẻ, bù lại cây dễ chết, có chất lượng kém hơn.

tránh chọn các giống hoa dễ bị bệnh
Tránh chọn các giống cây hoa dễ bị bệnh

 

2. Cách trồng hoa đồng tiền trong chậu đơn giản
Trồng chậu hoa đồng tiền sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu như bạn biết được những bí quyết sau đây. Hãy ghi ngay vào sổ tay của mình những lưu ý cần biết để trồng hoa hồng tiền đẹp nhất nhé.

Đặt hoa đồng tiền vào chậu hoa có kích thước phù hợp sao cho cây hoa cách miệng chậu từ 3- 5cm. Khi trồng, bạn cần phải chú ý đặt cây ở chính giữa chậu và cây trồng phải là cây nổi, cổ rễ cao bằng so với bề mặt của hoa. Nếu bạn trồng sâu hơn mức quy định, cây hoa khi phát triển sẽ bị chậm lại và hay bị thối thân.

Khi trồng xong, bạn nên lưu ý là phải tưới đẫm nước để đảm bảo độ ẩm cho hoa. Nếu cây đồng tiền sau khi tưới nước bị ngả, đứng không thẳng như ban đầu thì bạn chỉ cần dựng lại và bổ sung thêm đất vào gốc cây để cố định hoa đứng vững.
 
Sau 4 tuần tính từ lúc trồng chậu hoa đồng tiền, bạn hãy tiến hành bón thúc cho cây. Loại phân bón phù hợp nhất là loại phân Đầu trâu. Khi dùng, bạn cần hòa phân với nước, khoảng 1 kg phân/250 lít nước để tưới. Bên cạnh việc bón phân qua rễ, bón phân cho lá cũng giúp nâng cao năng suất và chất lượng hoa.

3. Nên lựa chọn vật dụng nào tại Daim để hỗ trợ trồng hoa đồng tiền đơn giản nhất?
Một số vật dụng phù hợp đang được cung cấp bởi Daim để bạn tham khảo nuôi trồng những chậu hoa đồng tiền thật đẹp tại vườn nhà, bao gồm:

3.1. Tấm viền vườn
Tấm viền vườn có khả năng tạo viền cho chậu hoa, vườn cây của bạn trở nên bắt mắt và dễ trang trí hơn. Tấm viền vườn được làm từ nhựa nguyên sinh, có khả năng chống chịu thời tiết, chống ăn mòn từ các điều kiện khắc nghiệt. Sản phẩm rất phù hợp để tạo một vườn hoa nhỏ ngay tại nhà.

tấm viền vườn
Tấm viền vườn giúp tạo chậu hoa nhỏ trong nhà


3.2. Chậu UELU Skypot
Chậu tròn cấp nước dưới đáy dạng đứng với tên gọi đầy tinh tế “UELU Skypot”. Trồng cây trong chậu UELU Skypot giúp bạn thiết kế một không gian sống xanh đầy tinh tế, tao nhã đúng chuẩn chất người Nhật.

chậu trồng cây UELU Skypot
Chậu UELU Skypot độc quyền từ Daim Việt Nam


Sản phẩm có đường kính 29cm x cao 60cm, có các lỗ thoát nước dưới đáy, có giá đỡ ống thép phủ nhựa và chứa nhiều nhất được 6 lít đấy, phù hợp cho các dòng cây hoa khác nhau, đặc biệt là hoa đồng tiền.

3.3. Cuộn lưới chống mèo nhỏ
Cuộn lưới chống mèo nhỏ là một sản phẩm phù hợp để chống mèo nhỏ trèo vào phá khu vườn của bạn. Khi sử dụng, bạn có thể cắt nhỏ thành các mảnh khác nhau rồi xếp quanh chỗ cần tránh động vật.

cuộn lưới chống mèo Daim
Cuộn lưới chống mèo giúp bảo vệ công trồng từ Daim Việt Nam


Nếu bạn chưa chọn được nơi cung cấp các dụng cụ phù hợp để trồng chậu hoa đồng tiền phù hợp cho ban công của mình, hãy đến với Daim để tìm hiểu những sản phẩm phù hợp nhất.

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng