5 cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công đơn giản, tiết kiệm

20/08/2021

Nếu bạn biết cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công sẽ giúp tạo nên một không gian hoàn hảo cho bạn và gia đình. Chỉ bằng một số dụng cụ đơn giản, bạn có thể biến một mảnh đất đang bỏ dở, một khoảng tường trống hay một góc sân thượng trở nên sinh động, nhiều màu sắc. Trong đó, hoa hồng leo thuộc loại cây thân gỗ rất dễ chăm sóc được ưa chuộng trồng trang trí vườn nhà. Cùng tìm hiểu 5 cách làm giàn trồng hồng leo vô cùng đơn giản, tiết kiệm phù hợp với mọi diện tích, kiểu vườn và điều kiện thời tiết sau đây.

Bài viết liên quan:

3 cách làm giàn hoa hồng đơn giản nhưng cực hút mắt
3 Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi thiết kế giàn hoa trang trí trước nhà
4 ý tưởng về cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công

1. Cách làm giàn hoa hồng leo từ khung cửa sổ:

Giàn hoa leo ở khung cửa sổ

Tận dụng cửa sổ làm giàn leo cũng là cách trồng hoa hồng vừa hiệu quả vừa đẹp mắt


Một khung cửa sổ không còn sử dụng có thể được biến hóa trở thành một khung trồng hoa hồng leo hoàn hảo. Cách làm giàn hoa hồng leo với cửa sổ có nhiều kích thước, kiểu dáng với các khung cửa, chấn song, chất liệu từ gỗ, nhựa hợp với các vị trí râm mát cho đến sắt thép chịu được nắng gắt. Màu sắc khung cửa và các loại hoa hồng leo cũng vô cùng phong phú chắc chắn sẽ khiến việc làm vườn trong những ngày cách ly dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng khung cửa sổ cạnh ban công để làm nên một giản hoa ấn tượng, đây cũng là cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công bằng cách sử dụng khung cửa số một cách hiệu quả và tối ưu. Với cách này bạn không cần lắp đặt cầu kỳ nhiều, bạn chỉ cần bắt giàn trực tiếp vào khung cửa sổ bằng cách sử dụng các dây buộc và các kẹp làm giàn để cố định. Nhớ đừng để cây leo mọc dày quá sẽ làm ảnh hưởng chất lượng ánh sáng bên trong phòng của bạn.
 

2. Cách làm giàn cho hoa hồng leo trong chậu bằng lưới từ dây thừng:    

Cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công với giàn lưới có cấu tạo bao gồm dây thừng nối chắc chắn vào các thanh sắt bọc nhựa, có đầu nhọn cố định vào chậu cây hoặc được đóng sâu xuống đất. Dây thừng có đủ độ chắc chắn và bền, chịu được thời tiết khắc nghiệt nên giàn hoa có thể được đặt tại ban công nhiều ánh nắng hoặc hàng rào ngoài trời. Độ mềm dẻo và linh hoạt của dây thừng giúp tận dụng được không gian tối ưu nhất, từ bức tường phẳng cho đến các góc nhỏ hẹp nhất trong nhà. Cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công bằng lưới thường được dùng để trang trí ban công hoặc dùng cho hoa hồng leo sát tường.

3. Cách làm giàn hoa hồng bằng tre tiết kiệm:

cách làm giàn cho cây hoa hồng leo bằng tre tiết kiệm

Cách làm giàn hoa hồng leo bằng giàn tre tiết kiệm

Người làm vườn có thể tận dụng những thanh tre có sẵn tạo nên một khung trồng hoa hồng leo gồm nhiều thanh tre được sắp ngang hoặc dọc được cố định bằng dây kẽm đã trở thành một giàn trồng hồng leo vững chắc cho hoa hồng leo phát triển. Cách làm giàn hoa hồng leo trong chậu bằng chất liệu tre không quá phức tạp rất thích hợp với người yêu phong cách mộc mạc, làng quê. Lưu ý nhỏ với cách làm giàn hoa hồng leo bằng giàn tre là cần đặt ở vị trí ít mưa, ít độ ẩm để tránh ẩm mốc, thanh tre nhanh mục rửa. Việc làm khung trồng hoa hồng leo từ những nguyên liệu đơn giản, thân thiện với môi trường đang được rất nhiều người lựa chọn. 

4. Khung trồng hoa hồng leo bằng giàn gỗ tự lắp:

cách làm giàn cho cây hoa hồng leo bằng gỗ tự lắp

Cách làm giàn cho cây hoa hồng leo bằng giàn gỗ tự lắp

Ngoài kiểu giàn bằng tre thì một cách làm giàn trồng hồng leo khác không cầu kỳ là giàn hoa làm từ các thanh pallet gỗ. Những thanh gỗ rời rạc được sắp đặt và cố định chắc chắn hay một hàng rào gỗ có sẵn là một nơi lý tưởng cho khung trồng hoa hồng leo phát triển xanh tốt.

5. Cách làm giàn leo bằng ống nhựa bọc thép Daim:

Ống tre thép vẫn có thể biến thành một giàn trồng hồng leo qua bàn tay sáng tạo của người làm vườn. Ống tre làm bằng thép không gỉ, các thanh dễ dàng kết nối với nhau bằng các khớp nối chữ thập hoặc dây làm vườn mềm. Với cách làm giàn hoa này bạn có thể tạo nên một khung giàn leo đặt cạnh ban công vừa để trang trí vừa giúp hoa hồng leo có thể phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là sản phẩm hỗ trợ cách làm vòm cho hoa hồng leo. Loại ống đường kính 16mm đủ độ dày, cứng và chắc chắn thích hợp nhất để trồng hoa hồng leo. Cách làm vòm cho hoa hồng leo bằng ống nhựa bọc thép này, người làm vườn hoàn toàn có thể ứng dụng làm giàn trồng hồng leo cho nhiều loại cây hoa hồng leo có kích cỡ và hình dáng khác nhau. 

cách làm giàn cho cây hoa hồng leo bằng ống tre thép Daim giúp làm được giàn trồng hồng leo dễ dàng

Ống tre thép Daim Việt Nam giúp bạn có được giàn trồng hồng leo dễ dàng

DAIM  CUNG CẤP GIÀN HOA ĐẸP CHẤT LƯỢNG CAO CẤP

Tại Daim các sản phẩm đều rất đa dạng phục vụ cho các nhu cầu làm vườn khác nhau. Bạn đang có ý tưởng tìm cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công, cách làm giàn cho hoa hồng leo trong chậu hay đang nghĩ cách làm vòm cho hoa hồng leo, chúng tôi có đủ các chủng loại sản phẩm dành cho những ý tưởng riêng biệt của bạn về cách làm giàn hoa để tạo nên một khu vườn hoàn hảo.

Đặc biệt các sản phẩm từ Daim sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản có độ bền cao, chú trọng vào công năng làm giá đỡ cho cây hoa và tính thẩm mỹ được người trồng hoa tin tưởng, phù hợp với nhiều cách làm giàn cho cây hoa hồng leo từ đơn giản đến cầu kỳ.

+ Bộ sản phẩm hỗ trợ cây trồng từ DAIM giúp giữ dáng cây không xiêu vẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vườn. Sản phẩm có thiết kế tinh tế, tính ứng dụng cao nên phù hợp để tạo giàn leo cho cây trồng.

+ Với bộ sản phẩm hỗ trợ cây trồng tại DAIM, bạn có thể “hô biến” khoảng không gian này trở nên lung linh, tràn ngập màu sắc, thoải mái và thư giãn mỗi khi về nhà.

Trên cây là các cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công, làm giàn leo từ khung cửa sổ hoặc từ các khung tre, giàn gỗ… Hy vọng bài viết sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm hữu ích giúp người làm vườn tại nhà tạo nên một khu vườn đầy sáng tạo.

Các sản phẩm dụng cụ làm vườn tại Daim luôn đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ và chất lượng.

Hãy cùng DAIM tối đa hóa không gian cùng những giàn hoa trang trí nghệ thuật, độc đáo, phù hợp với mọi phong cách và cách làm giàn hoa của riêng bạn.

THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM CHUYÊN DÙNG LÀM KHUNG TRỒNG HOA HỒNG LEO

Khung hoa hồng Giàn trồng hoa – Giàn hoa trang trí
Chậu trồng cây
Khớp nối chữ thập
Vòng ring

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng