Cách đơn giản nhất để làm giàn hồng leo trong chậu

01/07/2022

Trong số các loại cây được lựa chọn để trồng tại nhà hoa hồng leo được xem là loại cây phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hàng đầu. Bên cạnh việc hoa hồng khá bắt mắt, tăng thêm tính thẩm mỹ cho khuôn viên gia đình, hoa hồng leo còn là loại cây khá dễ chăm sóc, dễ trồng, ít bệnh.


Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm giàn hồng leo đúng cách và hiệu quả, cũng như làm thế nào để hoa hồng leo có thể phát triển tốt nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm giàn hồng leo trong chậu cực đơn giản tại nhà thông qua bài viết này.

 

Bài viết liên quan:
5 cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công đơn giản, tiết kiệm
3 cách làm giàn hoa hồng đơn giản nhưng cực hút mắt
4 ý tưởng về cách làm giàn cho hoa hồng leo trên ban công


Những điều cần biết khi trồng hoa hồng leo trong chậu


a. Hoa hồng nào nên trồng trong chậu?

Để lựa chọn được giống hoa hồng leo trồng trong chậu phù hợp hoàn toàn không phải điều đơn giản bởi không phải loại hoa hồng leo nào cũng thích hợp để được trồng trong chậu. Nếu chọn không đúng giống phù hợp cây sẽ không có đủ không gian phát triển, khiến rễ cây bị chùn, dẫn tới chết.

Vì vậy tốt nhất cho bạn nên lựa chọn các loại hoa hồng có kích thước nhỏ, tán cây không quá lớn như:

● Hồng nấm lùn

● Hồng Miniature

● Hồng Patio

● Hồng thơm Polyantha

Trồng hoa hồng trong chậu

Không phải loại hoa hồng leo nào cũng có thể trồng trong chậu


b. Cách trồng hoa hồng leo trong chậu chính xác nhất

Vì trồng trong chậu nên diện tích phát triển của hoa hồng leo khá nhỏ, do đó người trồng nên chọn các loại chậu sâu lòng, đổ ⅓ đất vào trước rồi tiến hành trồng hoa. Nên đặt bầu rễ hoa vào giữ chậu, sau đó tiếp tục đổ đất đã chuẩn bị sẵn để đất phủ đều quanh bầu rễ hoa.

Khi hoàn thành hãy dùng tay ấn nhẹ để đất được chắc chắn, giúp rễ cây dễ phát triển hơn. Người trồng cũng nên cắt tỉa bớt cành, lá cây để hoa hồng có thể tập trung phát triển bộ rễ và thân cây.

Lưu ý, sau khi trồng nên tưới nước để đất có đủ độ ẩm, giúp cây có thể phát triển tốt. Đặc biệt, tuyệt đối không nên ngay lập tức để cây hoa mới trồng ra những khu vực có ánh sáng mạnh. Ánh nắng gay gắt sẽ khiến cây nhanh mất nước, lúc này bộ rễ còn chưa phát triển của cây sẽ không đủ khả năng cấp nước, dễ dẫn đến tình trạng cây bị chết khô.


c. Các mẹo chăm sóc để giúp hoa hồng trồng trong chậu khỏe mạnh

Kỹ thuật chăm sóc đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của cây. Để hoa hồng leo có thể phát triển tốt nhất trong chậu người trồng nên lót một tầng đá cuội dày khoảng 3cm ở dưới đáy chậu. Lớp đá này sẽ giúp các khoáng chất và dinh dưỡng không bị rửa trôi. Đồng thời người trồng cũng cần lưu ý nên thường xuyên tưới nước cho cây nhưng không nên tưới quá nhiều mà chỉ nên tưới vừa đủ để làm ẩm đất.

Tuyệt đối không nên tưới nước lên mặt lá và thân cây vì điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, tấn công cây. Người trồng cũng nên bón phân đều đặn với liều lượng phù hợp từng loại hồng mình trồng để giúp cây có đủ dinh dưỡng.

Lưu ý nên thường xuyên cắt, tỉa các cành đã héo, chết để tránh làm ảnh hưởng tới những vùng cây khỏe mạnh.


Cách làm giàn hồng leo trong chậu giúp hoa phát triển tốt nhất

Để cây hồng leo có nhiều không gian phát triển người trồng nên trang bị thêm các giàn hồng leo cho cây.Đặc biệt các loại giàn leo này hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Cách làm giàn cho hoa hồng leo trong chậu hết sức đơn giản.

 Khung Daim để làm giàn leo

Khung Daim để làm giàn leo


Đầu tiên người trồng cây chỉ cần chuẩn bị các khung vòm có kích thước phù hợp với chậu trồng cây. Sau đó tiến hành cố định các khung với nhau để tạo nên hình vòm rồi gắn trực tiếp vào chậu cây. Nên sử dụng dây thép khi cố định để giàn leo được chắc chắn hơn.

Chỉ với những thao tác hết sức đơn giản này bất cứ ai cũng có thể nắm bắt cách làm giàn hồng leo trong chậu và tự thực hiện tại nhà.

Khung hoa tháp chuông

Khung hoa tháp chuông cho hoa hồng leo trong chậu


Các giàn leo này không chỉ tạo điều kiện giúp cây hoa hồng có đủ không gian phát triển mà còn góp phần tô điểm thêm cho chậu hoa thêm đẹp mắt và sinh động hơn.


Các sản phẩm Daim hỗ trợ làm giàn leo hiệu quả

Khi làm theo cách làm giàn hồng leo trong chậu trên, để có được những giàn leo có độ bền cao người dùng cũng nên lựa chọn các vật liệu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Daim hiện đang cung cấp các sản phẩm ống tre bọc thép, khung hoa tháp chuông, kẹp làm giàn… Những sản phẩm này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tự làm giàn cho hoa hồng leo tại nhà.

kẹp sắt làm giàn Daim

Kẹp sắt làm giàn Daim


Các sản phẩm của Daim đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, từ những vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Vì vậy vô cùng an toàn với sức khỏe của con người và thiên nhiên. Những sản phẩm này cũng có tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.


Điều này cũng góp phần nâng cao thời gian sử dụng của giàn leo. Đặc biệt với kích thước đa dạng, phong phú, người dùng chắc chắn có thể lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình tại Daim. Truy cập trực tiếp vào website https://daim-vn.com/ để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm tại đây.


Cách làm giàn hồng leo trong chậu vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng thông qua bài viết này của chúng tôi các bạn đã hiểu hơn về cách làm giàn hoa tại nhà và áp dụng cho khu vườn của mình.

 

Xem thêm các sản phẩm liên quan:
Khung leo biến hình
Khung hình quạt
Bộ khung chống đỡ
Khung hoa- Khung quế tròn
Khung hoa

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng