Cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà nhanh nhất

04/07/2022

Trồng rau tại nhà đang là một xu hướng được nhiều người lựa chọn để cung cấp rau xanh cho bản thân và gia đình. Tự trồng rau giúp người dùng có thể kiểm soát chất lượng rau, hạn chế tối đa các tác động xấu tới sức khỏe do sử dụng rau chất lượng thấp, vẫn còn chứa tồn dư của phân bón, thuốc trừ sâu hóa học. Bên cạnh đó, việc trồng rau tại nhà cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà đang rất được quan tâm hiện nay.

Chuẩn bị vật liệu cần thiết

Vật liệu chính và quan trọng nhất khi tự làm các giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà chính là ống nhựa. Tùy vào nhu cầu sử dụng giàn trồng rau mà người dùng có thể lựa chọn các loại có kích thước phù hợp.

Đối với những giàn trồng rau có kích thước nhỏ, nhu cầu của gia chủ không quá lớn thì có thể lựa chọn các loại ống nhựa có đường kính từ 5cm đến 7cm. Còn những giàn trồng rau có kích thước lớn hơn, nhu cầu trồng rau nhiều hơn thì nên lựa chọn các sản phẩm ống nhựa có đường kính lớn hơn, từ 10cm đến 15cm để đảm bảo độ chắc chắn cho giàn trồng rau.

Cần lưu ý nên đo đạc kích thước của các khu vực trồng rau trước để có thể lựa chọn được các sản phẩm ống nhựa có kích thước chiều dài phù hợp.

Cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa

Ống nhựa là vật dụng không thể thiếu để làm giàn trồng rau

Bên cạnh ống nhựa, một số vật liệu cần thiết khác có thể kể đến như cọc gỗ hoặc cọc thép, dây thép, dây làm vườn mềm, cọc thép bọc nhựa, kìm, cưa, kéo, khớp nối chữ thập ... Đây đều là những nguyên vật liệu cơ bản, giúp người dùng có thể làm các giàn trồng rau bằng ống nhựa chắc chắn, bền hơn.

 Cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà

Bước 1: Làm khung giàn trồng rau

Bước đầu tiên trong cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa là thiết kế khung giàn trồng rau. Khung giàn nên được làm theo hình tam giác bằng cọc thép hoặc cọc gỗ. Đây chính là bộ khung cơ bản của giàn trồng rau vì vậy cần lưu ý sử dụng vật liệu có kích thước phù hợp với diện tích trồng rau và cố định chúng một cách chắc chắn bằng đinh vít hoặc dây thép.

Làm khung giàn trồng rau

Mẫu khung giàn trồng rau

Bước 2: Làm máng trồng rau bằng ống nhựa

Bước thứ hai trong cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa là làm các máng trồng rau. Với giàn trồng rau bằng ống nhựa, những chiếc ống nhựa là nơi chứa đất để trồng rau. Rau cũng sẽ sinh trưởng và phát triển trong khu vực này. Khi tiến hành làm máng, lưu ý sử dụng dao sắc, cưa hoặc kéo sắc để khoét các lỗ trên thân ống nhựa. Cần khoét lỗ có kích thước lớn, từ 10cm đến 15cm và các lỗ cách nhau từ 3cm đến 5cm để cây rau có đủ không gian phát triển.

Máng trồng rau làm từ ống nhựa

Máng trồng rau làm từ ống nhựa

Tùy vào nhu cầu mà gia chủ có thể làm 3, 5 hoặc nhiều hơn các máng trồng rau bằng ống nhựa. Tuy nhiên độ dài của các ống nhựa này cần tương ứng với chiều dài của khung giàn.

Bước 3: Gắn ống nhựa lên khung giàn

Bước cuối cùng trong cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa đó là gắn ống nhựa lên khung giàn. Sau khi đã hoàn thiện các máng trồng rau bằng ống nhựa, hãy tiến hành cố định chúng lên khung giàn đã được làm trước đó. Nên sử dụng dây thép và dây làm vườn mềm cố định để giàn trồng rau được chắc chắn.

Chỉ với những thao tác hết sức đơn giản này bất kỳ ai cũng có thể tự làm các giàn trồng rau bằng ống nhựa tại nhà.

cách làm giàn trồng rau bằng ống nhựa hiệu quả để có giàn rau hoàn hảo

Giàn trồng rau bằng ống nhựa khi hoàn thiện

Dụng cụ Daim hỗ trợ làm giàn trồng rau cực hiệu quả

Bên cạnh đó, việc sử dụng các vật liệu, công cụ thông minh, hữu ích sẽ giúp người dùng thực hiện công việc này hiệu quả hơn. Các sản phẩm làm vườn từ Daim như dây làm vườn mềm, kẹp sắt làm giàn, cọc thép bọc nhựa… sẽ giúp việc làm giàn trồng rau bằng ống nhựa trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Xuất phát từ mục đích giúp đơn giản hóa quá trình trồng, chăm sóc cây cối, mỗi sản phẩm dụng cụ làm vườn của Daim đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết kế, sản xuất. Đảm bảo mỗi sản phẩm khi đến tay người dùng đều hữu ích, có công năng sử dụng tốt, phù hợp với thực tế và sẽ hỗ trợ đáng kể người dùng trong quá trình canh tác nông nghiệp.

Kẹp làm giàn Daim hỗ trợ làm giàn rau hiệu quả

Kẹp sắt làm giàn Daim hỗ trợ làm giàn trồng rau hiệu quả

Các vật dụng được làm từ vật liệu chất lượng nên độ bền rất cao, có thể sử dụng trong thời gian dài và ít bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường. Nhờ vậy mà tuổi thọ của giàn trồng rau bằng ống nhựa cũng được nâng cao. Bên cạnh các sản phẩm này, Daim còn cung cấp nhiều dụng cụ làm vườn khác, giúp việc trồng và chăm sóc cây trở nên đơn giản, và hiệu quả hơn.

Truy cập vào website https://daim-vn.com/ để tìm hiểu thêm thông tin của các sản phẩm tại đây.

Qua những chia sẻ trên có thể thấy làm giàn trồng rau bằng ống nhựa hoàn toàn không hề quá khó khăn, phức tạp. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích và thể tự thực hiện tại nhà.

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng