Điểm danh những dụng cụ trồng rau sạch cho vườn rau tại nhà, cách làm luống trồng rau hiệu quả

20/08/2021

Trồng rau sạch tại nhà đang là xu hướng của nhiều gia đình hiện đại ngày này, khi mà con người ngày càng muốn nâng cao sức khỏe, sử dụng những loại rau sạch và an toàn.


Dụng cụ trồng rau tại nhà là thứ không thể thiếu cho vườn rau sạch tại nhà.Khi mọi người đang phải làm việc ở nhà, ý tưởng cải tạo vườn nhà để làm vườn rau xanh vừa thư giãn, vừa cung cấp thực phẩm sạch an toàn trong hoàn cảnh khó tìm thấy rau xanh như hiện nay. Cùng chúng tôi tham khảo cách làm một vườn rau tự chế từ những dụng cụ trồng rau sạch đơn giản ngay tại nhà vừa dễ dàng, vừa chất lượng sau đây.   

Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Làm Tháp Trồng Rau Đơn Giản Theo 3 Phong Cách
3 Bước Xây Dựng Giàn Rau Thông Minh Cực Chất Cho Gia Đình
Trồng rau đơn giản hơn với giàn trồng rau thông minh


1. Chậu nhựa tổng hợp:

Đối với nhà phố không có sẵn vườn diện tích rộng, không gian lại eo hẹp rất cần đến những dụng cụ trồng rau sạch hỗ trợ như chậu trồng cây. Chậu nhựa tổng hợp đơn giản với nhiều kích thước hiện nay rất phổ biến trên thị trường, giá cả phải chăng chính là lựa chọn tối ưu.

Chậu nhựa là dụng cụ trồng rau sạch ý tưởng

Chậu nhựa là dụng cụ trồng rau sạch lý tưởng


Chậu nhựa hỗ trợ người trồng rau sạch tại nhà dễ dàng phân chia khu vực, diện tích đất trồng cho nhiều loại cây rau vô cùng tiện lợi. Phát triển các vườn rau sạch tại nhà từ các loại rau ăn lá ngắn ngày, cho đến các loại rau gia vị, tất cả đều có thể được trồng gọn trong những chậu cây nhựa này. Chậu nhựa hiện có nhiều kích thước, người trồng nên chọn chậu tùy theo nhu cầu, loại cây trồng khác nhau của mình. Với những chậu nhỏ và vừa có thể thay đổi vị trí theo lượng ánh sáng mặt trời, đặt lên thành ban công, cửa sổ hay treo thành nhiều tầng tiết kiệm không gian rất hiệu quả.


2. Giàn chữ A dành cho các loại cây rau dây leo:

Với thiết kế rất tiện lợi cho việc thu hoạch các loại rau quả nên giàn chữ A là dụng cụ thích hợp cho vườn rau sạch tại nhà, đặc biệt cho các loại cây rau dây leo. Một số loại cây rau leo dễ trồng, nhanh thu hoạch như bầu, bí, mướp, khổ qua, dưa leo, hoa thiên lý …. Một giàn leo xanh mướt dễ trồng nhanh thu hoạch này sẽ mang lại nguồn thực phẩm thiết yếu tươi, đủ dinh dưỡng trong suốt mùa dịch. Một số loại rau dây leo sinh trưởng tốt có thể gieo hạt trong mùa dịch và thu hoạch trong thời gian lâu dài là cây gấc nhiều dinh dưỡng, cây chanh dây chứa nhiều vitamin, cây nho phù hợp với mọi khí hậu, dễ trồng tại nhà, có sức sống mạnh mẽ, chịu được thời tiết khắc nghiệt…

Giàn leo chữ A tại Daim là dụng cụ trồng rau sạch được thiết kế để tăng cường khả năng trồng rau sạch hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng giàn leo chữ A để trồng rau sạch tại nhà:

  • Tiết kiệm diện tích trồng: Giàn leo chữ A được thiết kế để phân bổ trọng lực của cây lên cả hai bên của giàn. Điều này giúp tiết kiệm diện tích cho vườn rau sạch tại nhà bởi việc cho phép các cây rau leo phát triển dọc theo giàn thay vì chiếm diện tích trên mặt đất.
  • Tăng năng suất: Giàn leo chữ A cho phép các cây rau tại vườn rau sạch tại nhà có thể leo phát triển mạnh mẽ và đều, do đó tăng năng suất. Hơn nữa, việc trồng rau leo lên giàn còn giúp giảm bệnh hại và sâu bọ, giảm chi phí cho việc phòng chống và điều trị bệnh.
  • Tiết kiệm nước và phân bón: Khi trồng rau sạch tại nhà và lên giàn, chúng ta có thể tưới nước và sử dụng phân bón hiệu quả hơn. Việc đưa nước và phân bón trực tiếp đến rễ cây sẽ giúp tiết kiệm nước và phân bón hơn so với việc tưới nước và phân bón lên mặt đất.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Giàn leo chữ A tại Daim là dụng cụ trồng rau sạch giúp giảm thời gian và công sức trong việc trồng rau. Việc xây dựng giàn leo có thể mất một chút thời gian và công sức ban đầu, nhưng sau đó bạn sẽ không phải chăm sóc cây nhiều hơn nữa. Các cây rau leo sẽ tự động bò lên giàn và bạn chỉ cần cắt tỉa, thu hoạch và tưới nước định kỳ là đảm bảo sẽ có vườn rau sạch tại nhà như ý.

 

Dụng cụ trồng rau sạch – giàn leo chữ A Dụng cụ trồng rau sạch giàn leo chữ A từ Daim Việt Nam giúp cây leo của bạn phát triển tốt


3. Dụng cụ trồng rau dành cho vườn diện tích nhỏ:

Giàn đa năng làm bằng thép là dụng cụ hỗ trợ phát triển vườn rau sạch tại nhà, cho phép người làm vườn thay đổi hình dáng giàn cây vừa vặn với diện tích vườn eo hẹp, cũng như tùy chỉnh cho phù hợp với loại cây rau cần trồng. Giàn đa năng thường đi kèm với chậu trồng cây, có thể cắm trong các chậu có hình dáng khác nhau như chậu tròn hoặc chậu dài, làm giá đỡ cho các loại dây leo thấp. Một số cây dây leo hợp dễ chăm sóc tiện lợi cho người làm việc tại nhà mùa dịch là dưa leo, cà chua, đậu bắp… 

Giàn đa năng là dụng cụ trồng rau sạch tiện lợi đặc biệt cho những loại thân leo, dễ dàng điều chỉnh kích thước, hình dáng. Điều này vừa hổ trợ cho việc trồng rau sạch tại nhà theo sở thích của bạn, vừa giúp việc tháo lắp trở nên dễ dàng.

trồng rau sạch tại nhà với khung đa chức năng của Daim

Khung đa chức năng Daim giúp việc trồng hoa, làm vườn rau sạch tại nhà trở nên dễ dàng hơn


4. Cách làm luống trồng rau bằng ống vòm:

Ngoài các loại chậu hoặc giàn trồng rau được lắp sẵn, người làm vườn có thể có nhiều cách làm luống trồng rau bằng các ống vòm dạng chữ U. Sau khi cố định các ống vòm, có thể tận dụng thêm các loại dụng cụ trồng rau như lưới, vải có sẵn tại nhà phủ lên vòm luống tạo màng chắn bảo vệ cây rau khỏi sự tấn công của các loại chim, côn trùng, gia cầm… Sau bước chuẩn bị đất, chủ vườn hoàn toàn yên tâm gieo trồng để có một luống rau sạch sử dụng trong mùa khan hiếm thực phẩm.

Ống vòm là một trong những cách làm luống trồng rau hiệu quả và tiết kiệm không gian. Để triển khai cách làm luống trồng rau bằng cổng vòm một cách hiệu quả, bạn có thể tuân theo các lưu ý sau đây:

  • Chọn địa điểm: Chọn một khu vực trống trải phẳng, nơi không bị che phủ bởi cây cối Có thể chọn một khoảng đất hẹp giữa hai hàng rào để tận dụng không gian trống.
  • Chuẩn bị nguyên vật liệu: Chuẩn bị đủ các bộ phận ống vòm gồm ống nhựa, các miếng giá đỡ, các cọc đóng vào đất để giữ ống nhựa, dây thừng để kết nối các miếng giá đỡ và những bộ phận khác như giá đỡ rau, vật liệu trồng rau (như đất trồng...).
  • Lắp đặt: Lắp đặt cổng vòm bằng cách lắp các miếng giá đỡ vào ống nhựa và đóng cọc vào đất để giữ ống nhựa. Các ống nhựa được kết nối với nhau bằng dây thừng để tạo thành cổng vòm.
  • Chuẩn bị đất trồng: Đặt đất trồng vào giá đỡ rau bên trong cổng vòm. 
  • Trồng rau: Chọn loại rau thích hợp để trồng, như rau muống, rau cải, rau ngót... Trồng các giống rau cùng loại trên cùng một luống để tăng hiệu quả. Cắt các bông rau lớn và cắm vào giá đỡ rau bên trong cổng vòm.
  • Dưỡng rau: Cung cấp đủ nước và phân bón cho rau để giữ cho cây luôn khỏe mạnh.

Lưu ý rằng với cách làm luống trồng rau bằng ống vòm, bạn cần đảm bảo ốngvòm được lắp đặt chắc chắn để tránh sự cố trong quá trình trồng rau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ vệ sinh luống trồng rau để tránh sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

 

Dụng cụ trồng rau sạch  – Ống vòm luống

Dụng cụ trồng rau sạch ống tạo vòm luống giúp bảo vệ vườn rau an toàn


5. Lưới chống mèo, vật nuôi:

Lưới chống mèo từ Daim Việt Nam

Dụng cụ trồng rau lưới chống mèo giúp bảo vệ cây rau khỏi sự gây hại từ vật nuôi


Ngoài sâu bọ, côn trùng thì mèo hay vật nuôi trong nhà cũng có thể gây hư hại cho vườn rau. Lưới chống mèo, vật nuôi bảo vệ khu vườn, ngăn chặn sự xâm nhập, va chạm của những vật nuôi gây hư hỏng, gãy đổ vườn rau ngay từ giai đoạn nảy mầm cho đến lúc thu hoạch.


 Sử dụng lưới chống mèo là một phương pháp nhân đạo, không làm hại thú nuôi của bạn nhưng vẫn đảm bảo vườn rau không hư hại. Gai lưới chống mèo chỉ có tác dụng dọa cho mèo hay vật nuôi khác sợ mà không tiếp cận khu vườn, không hề làm tổn hại đến vật nuôi.


Với những sản phẩm dụng cụ trồng rau sạch kể trên chắc hẳn bạn đã có thể có những ý tưởng để thiết kế và giúp cho việc trồng rau sạch tại nhà trở nên hiệu quả hơn. Hãy tham khảo các sản phẩm của Daim Việt Nam, chúng tôi có đa dạng các sản phẩm để giúp cho việc làm vườn trở nên tiện lợi, đơn giản và hiệu quả hơn.

Dụng cụ trồng cây tại nhà từ Daim sẽ giúp không gian vườn rau hay vườn hoa nhà bạn trở nên hoàn hảo

Ở nhà sẽ chẳng bao giờ buồn chán nếu bạn biết cách biến hóa không gian sống thành những “góc view” tuyệt đẹp. Thử nghĩ mà xem, mỗi sáng thức dậy được nhìn ngắm khu vườn đẹp lung linh “trăm hoa đua nở”, bạn sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày

Trồng rau sạch tại nhà cũng là một thói quen tích cực hiện nay vì vừa giúp hoàn thiện bữa ăn đầy đủ chất lại vừa sạch sẽ và an toàn. Vườn rau sạch tại nhà cũng là một “khoảng thở” trong nhà để bạn thư giãn mỗi khi mệt mỏi.

Cho bạn đang thử cách làm luống trồng rau hay cách làm giàn cho cây leo, dụng cụ trồng cây tại nhà từ Daim chính là trợ thủ đắc lực để bạn hoàn thiện khu vườn tại nhà với các dụng cụ trồng cây tại nhà chất lượng cao, công nghệ độc quyền từ Nhật Bản,

•Dây chuyền sản xuất máy móc, trang thiết bị hiện đại.
•Thiết kế tinh tế, chú trọng đến chất lượng và tính tiện dụng.
•Sản xuất từ nhựa nguyên sinh 100%
•Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
•Bảo vệ môi trường, duy trì màu xanh.

 

Dụng cụ trồng rau sạch chất lượng từ Daim

Dụng cụ trồng rau sạch tại Daim luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng


Daim - doanh nghiệp sản xuất dụng cụ làm vườn theo tiêu chuẩn Nhật Bản cung cấp đa dạng các dụng cụ trồng rau tại nhà đa công năng, hỗ trợ đắc lực quá trình cải tạo và trồng nên vườn rau sạch tại nhà. Các sản phẩm dụng cụ trồng rau sạch tại nhà sản xuất bởi Daim đều theo công nghệ hiện đại, chất liệu thân thiện môi trường, đàm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, chú trọng về tính thẩm mỹ và độ bền.

THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM DỤNG CỤ TRỒNG RAU SẠCH

Giàn leo chữ A
Phụ kiện làm vườn
Chậu trồng cây
Khớp nối chữ thập
Chậu ghép Đôi
 
 

 

Thêm 3sản phẩm vào giỏ hàng